x close

คารวะเลย ญี่ปุ่นซ่อมถนนที่เสียหายจากแผ่นดินไหว เนี้ยบได้ภายใน 1 สัปดาห์





คารวะเลย ญี่ปุ่นซ่อมถนนที่เสียหายจากแผ่นดินไหว เนี้ยบได้ภายใน 1 สัปดาห์

                เผยภาพถ่ายชวนทึ่งจากญี่ปุ่น ซ่อมแซมถนนที่เสียหายจากแผ่นดินไหวคุมาโมโตะให้กลับมาเนี้ยบได้ ภายใน 1 สัปดาห์

                ญี่ปุ่นนอกจากจะเป็นประเทศที่ได้รับการยอมรับในเรื่องความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและความเป็นระเบียบของคนในชาติแล้ว สิ่งหนึ่งที่ทำให้โลกทึ่งยิ่งกว่าทึ่ง ก็คือหลังจากมีภัยพิบัติใด ญี่ปุ่นจะทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็วเสมอ และภาพถ่ายที่เรานำมาให้ชมในวันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งภาพที่ยืนยันความจริงข้อนี้ เมื่อทางการญี่ปุ่นสามารถซ่อมแซมถนนที่ได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหว ให้กลับมาใช้งานได้ดังเดิมภายในระยะเวลาเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น !!!  
                ภาพถ่ายดังกล่าวถูกแชร์เกลื่อนโลกออนไลน์ในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นภาพเปรียบเทียบก่อน-หลัง ความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.0 ที่จังหวัดคุมาโมโตะ เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2559 โดยภาพซ้ายนั้นเป็นสภาพถนนที่เสียหายจากแรงสั่นสะเทือน ถ่ายได้ในวันเกิดเหตุ จะเห็นได้ว่าถนนได้รับความเสียหายไม่น้อย เสาไฟฟ้าและป้ายบอกทางได้เอนลงมา

                แต่แล้วไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า ในมุมเดียวกันนี้ที่ถูกบันทึกภาพอีกครั้งในสัปดาห์ต่อมา พื้นที่ดังกล่าวได้รับการซ่อมแซมจนเป็นปกติและมีสภาพที่สมบูรณ์แบบ แสดงให้เห็นการทำงานที่รวดเร็วไม่อืดอาดของญี่ปุ่น งานนี้ไม่แปลกเลยที่เมื่อรูปนี้ถูกนำมาโพสต์บนโลกออนไลน์ จะมีคนแสดงความเห็นไปในทางเดียวกันว่า ขอคารวะจริง ๆ

 
อัพเดทข่าว แผ่นดินไหวญี่ปุ่น ที่นี่ คลิกเลย
 

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @UN19640410
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คารวะเลย ญี่ปุ่นซ่อมถนนที่เสียหายจากแผ่นดินไหว เนี้ยบได้ภายใน 1 สัปดาห์ อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2559 เวลา 14:59:32 70,480 อ่าน
TOP