x close

ประยุทธ์ ลั่นตายก็ยอม บอกอุทิศให้หมดแล้วเพื่อรอยยิ้มประชาชน




          พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขอทุกคนช่วยขับเคลื่อนประเทศ ย้ำไม่ต้องการคะแนนเสียง ยันไม่ได้ยึดอำนาจ อ้างขณะนั้นไม่มีนายกฯ วอนอย่าหลงเชื่อกลุ่มป่วนบิดเบือนข้อมูล ชวนลงประชามติ 7 สิงหาคม 2559 ลั่นตายก็ยอมบอกอุทิศให้หมดแล้วเพื่อรอยยิ้มประชาชน ห่วงชาวบ้านถูกพายุฤดูร้อนเล่นงาน

          วันที่ 1 พฤษภาคม 2559 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวตอนหนึ่งในระหว่างเป็นประธานเปิดงานวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2559 ว่า ประเทศไทยเปรียบเหมือนรถไฟ โดยมี คสช. และรัฐบาลเป็นหัวรถจักร อาจจะเก่าเต็มที แต่ก็พยายามปรับใหม่ เดินหัวขบวนที่หยุดมานาน จึงขอให้ทุกคนช่วยกันเป็นแรงส่งให้ประเทศเดินหน้าไปได้ และย้ำว่าไม่ต้องการคะแนนเสียงจากประชาชน แต่ต้องการคะแนนให้ประเทศเท่านั้น โดยต้องคำนึงถึงผู้มีรายได้น้อย ทำอย่างไรทุกคนจะมีรายได้ที่พอเพียง
          อย่างไรก็ตามวันนี้เราต้องทำให้ต่างชาติเห็นรอยยิ้ม ที่ผ่านมามีแต่แยกเขี้ยวตีใส่กันทุกวัน หลายคนจะกลับไปที่เก่าอีก ต้องช่วยกันอย่าให้มันเกิดขึ้น ซึ่งยังมีคนหลายคนพยายามมาแกว่ง จึงไม่อยากให้ตกเป็นเครื่องมือในการบิดเบือน การเมืองก็คือการเมือง ต้องบังคับใช้ด้วยกฎหมาย ยืนยันว่าตนไม่ได้ขัดแย้งกับประชาธิปไตย แต่อยากให้เป็นประชาธิปไตยที่แข็งแรงไม่เอนเอียง และย้ำว่าไม่ได้ยึดอำนาจ แต่รัฐบาลในตอนนั้นไม่มีนายกฯ หากย้อนไปมีการยิงวัดพระแก้วที่เป็นหัวใจของคนไทยทั้งชาติ ถามว่าใครทำ ยังมีการบิดเบือนกันอยู่ทุกวัน แต่จะปล่อยให้กระบวนการยุติธรรมจัดการ ซึ่งต่อให้ตายตนก็ยอม เพราะพวกตนอุทิศให้หมดแล้วทั้งตัวและหัวใจ เสี่ยงอันตรายเข้ามา วันหน้าจะเป็นอย่างไรก็ไม่รู้

          จากนี้ไปจนถึงวันที่ 7 สิงหาคม 2559 ซึ่งเป็นวันลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ขอให้ทุกคนช่วยตนด้วย อย่าทำให้วุ่นวาย และอย่าเป็นเครื่องมือของใคร และเชิญชวนให้ประชาชนไปร่วมลงเสียงประชามติด้วย

          ด้าน พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นห่วงพี่น้องประชาชนใน 39 จังหวัดทั้งภาคเหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก และ กทม. เตือนให้ระมัดระวังพายุฤดูร้อนที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศว่าจะเกิดขึ้นในระยะ 1-2 วันนี้ โดยได้รับรายงานว่า บางพื้นที่ได้รับความเสียหายจากลูกเห็บ พายุลมแรง พัดหลังคา และอาคารบ้านเรือนประชาชน รวมทั้งต้นไม้และเสาไฟฟ้าหักโค่นแล้ว

          ทั้งนี้ นายกฯ ได้กำชับฝ่ายปกครอง กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) และทหารในพื้นที่ให้ดูแลช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน เช่น มอบถุงยังชีพ หรือซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนอย่างเต็มที่ และสั่งการให้หน่วยปฏิบัติการฝนหลวงทั่วประเทศขึ้นบินทำฝนหลวงในพื้นที่เหนือเขื่อน เพื่อให้มีฝนตกเพิ่มปริมาณน้ำดิบสำหรับผลิตน้ำประปา พร้อมทั้งขอให้ประชาชนระมัดระวังตนเอง ไม่ออกนอกบ้านเมื่อเกิดพายุ หรืออยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา หรือสิ่งก่อสร้างที่ไม่แข็งแรง


ติดตามประยุทธ์ จันทร์โอชา แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ ลั่นตายก็ยอม บอกอุทิศให้หมดแล้วเพื่อรอยยิ้มประชาชน อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2559 เวลา 10:54:57 8,526 อ่าน
TOP