x close

เพจทนายคู่ใจ แจงข้อกฎหมายเมียน้อยโพสต์เย้ยเมียหลวง เอาผิดจุดไหนได้บ้าง

ทนายคู่ใจ

          เฟซบุ๊ก ทนายคู่ใจ แจงปมร้อนเมียน้อย ฝั่งเมียหลวงเล่นกฎหมายข้อไหนได้บ้าง งานนี้เมียน้อย-สามี หนาวแน่

          เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2559 เฟซบุ๊ก ทนายคู่ใจ ได้มีการกล่าวถึงข้อกฎหมายเกี่ยวกับประเด็นฮอตของสังคมตอนนี้คือ เมียน้อยรุ่นป้า โพสต์ภาพเย้ยเมียหลวง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้ว (อ่านข่าว วิจารณ์เละ หญิงโพสต์ภาพหลับนอนกับผู้ชาย เย้ยเมียหลวง พร้อมตั้งฉายาสุดหยาบ) ว่า ถ้าหากเป็นการกอดกันเฉย ๆ นำเสนอผ่านโซเชียล ถือว่าไม่ผิดกฎหมายอาญา แต่ถ้าหากมีการถ่ายทอดสดการร่วมรักผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก จะผิดกฎหมายเรื่องอนาจาร แล้วก็ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จำคุก 5 ปี


          ขณะเดียวกัน ถ้าเกิดกรณีแบบนี้ ทางเมียหลวงทำอย่างไรได้บ้าง ซึ่งสิ่งที่ห้ามทำ คือ ทำร้ายร่างกาย เพราะผิดกฎหมายอาญา สิ่งเดียวที่สามารถทำได้คือ ฟ้องร้องทางผู้หญิงเรียกค่าเสียหาย และสามารถนำหลักฐานที่โพสต์ในโซเชียลเน็ตเวิร์กมาใช้ได้เลย

          อย่างไรก็ตาม หากเกิดกรณีที่เมียน้อยไม่มีเงินจ่ายค่าเสียหาย ทางศาลก็ไม่สามารถสั่งให้ผู้ชายกับผู้หญิงเลิกเป็นชู้กันได้

          นอกจากนี้ ฝ่ายเมียหลวงสามารถยื่นฟ้องสามีได้ด้วย พ.ร.บ.ความรุนแรงในครอบครัว พ.ศ. 2550 โทษจำคุก 6 เดือน ปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่ข้อเสียของการฟ้องสามี คือ ฝ่ายเมียหลวงจะต้องเสียหายทั้งร่างกาย และจิตใจอย่างรุนแรง ซึ่งหลักฐานที่นำมาใช้ได้คือ ใบรับรองแพทย์


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ทนายคู่ใจ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจทนายคู่ใจ แจงข้อกฎหมายเมียน้อยโพสต์เย้ยเมียหลวง เอาผิดจุดไหนได้บ้าง อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2559 เวลา 16:34:34 27,705 อ่าน
TOP