x close

นายกฯ เป็นประธานยกเสาเอกเรือนรับรองทำเนียบฯ งบ 137 ล้าน



ประยุทธ์ จันทร์โอชา

          นายกฯ เป็นประธานนำ ครม. ทำพิธียกเสาเอกอาคารเรือนรับรองทำเนียบรัฐบาลหลังใหม่ งบ 137 ล้านบาท คาดแล้วเสร็จ 21 กุมภาพันธ์ 2560

          วันนี้ (16 พฤษภาคม 2559) ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงเช้า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานในพิธียกเสาเอกอาคารเรือนรับรองแขกบุคคลสำคัญของรัฐบาล ที่จะสร้างขึ้นบริเวณพื้นที่ก่อสร้างอาคารเรือนรับรอง ด้านหลัง ตึกไทยคู่ฟ้า ด้านข้างหน้าอาคารสำนักนายกรัฐมนตรี โดยอาคารเรือนรับรองดังกล่าวนี้ จะใช้ในการรับรองแขกพิเศษและบุคคลสำคัญของรัฐบาล แทนห้องรับรองพิเศษ ใต้ตึกบัญชาการ 1 และตึกนารีสโมสร ซึ่งรัฐบาลใช้เหตุผลถึงการก่อสร้างอาคารรับรองใหม่ว่า ห้องรับรองเดิมคับแคบ ไม่เพียงพอต่อการรับรองแขกพิเศษที่เดินทางมาเข้าพบ โดยอาคารรับรองแห่งใหม่นี้ จะใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 9 เดือน และจะก่อสร้างแล้วเสร็จในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2560 เบื้องต้นใช้งบประมาณ 137 ล้านบาท ออกแบบโดยกรมศิลปากร และควบคุมการก่อสร้าง โดยกรมยุทธโยธาทหารบก
          ทั้งนี้ บรรยากาศการทำพิธี นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ได้สวมเสื้อผ้าไหมสีเหลืองอย่างพร้อมเพรียง ซึ่งการทำพิธียกเสาเอกนั้น เป็นการทำพิธีสงฆ์ และพิธีพราหมณ์ ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด





ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ติดตามข่าว ประยุทธ์ จันทร์โอชา แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ เป็นประธานยกเสาเอกเรือนรับรองทำเนียบฯ งบ 137 ล้าน อัปเดตล่าสุด 16 พฤษภาคม 2559 เวลา 15:36:51 3,496 อ่าน
TOP