x close

ประชาธิปไตยใหม่ บุกเวทีอบรมครู ก. แจกเอกสารเห็นแย้งร่างรัฐธรรมนูญ





          กลุ่มประชาธิปไตยใหม่ บุกแจกเอกสารเห็นแย้งร่างรัฐธรรมนูญ ก่อนเริ่มงานอบรมวิทยากรกระบวนการ

          วันนี้ (18 พฤษภาคม 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กทม. กระทรวงมหาดไทย (มท.) ร่วมกับคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) จัดโครงการจัดการฝึกอบรมวิทยากรกระบวนการ (ครู ก.) เพื่อเตรียมความพร้อมในการประชาสัมพันธ์ และเผยแพร่เนื้อหาสาระของร่างรัฐธรรมนูญ โดยมีผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก         
 
          โดยก่อนเริ่มอบรม เมื่อเวลา 08.30 น. มีตัวแทนของกลุ่มขบวนการประชาธิปไตยใหม่ นำโดย นายปกรณ์ อารีกุล, น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว ได้นำเอกสาร เรื่อง ความเห็นแย้งร่างรัฐธรรมนูญ และ 7 เหตุผลไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ 7 สิงหาคม 2559 มาแจกให้กับผู้ที่เข้าร่วมงาน ทั้งนี้ในระหว่างที่ตัวแทนกลุ่มประชาธิปไตยแจกเอกสาร นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธาน กรธ. ได้เดินทางมาถึงสถานที่จัดงาน ทำให้นายปกรณ์ ได้นำเอกสารดังกล่าวมอบให้กับนายมีชัย และระบุว่า เอกสารที่กลุ่มจัดทำเป็นความเห็นแย้งต่อร่างรัฐธรรมนูญที่จัดทำขึ้นหลังจากที่อ่านร่างรัฐธรรมนูญของ กรธ. ทั้งฉบับแล้ว

          ซึ่งนายมีชัย ได้รับเอกสารจำนวน 1 ฉบับด้วยสีหน้าเรียบเฉย พร้อมกล่าวสั้น ๆ ว่า "พวกคุณเอารูปของ กรธ. ไปใช้" ก่อนเดินเข้าห้องประชุม กรธ. เพื่อเตรียมความพร้อมของงานอบรม
          

          รายงานเพิ่มเติมว่า ทางกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ใช้เวลาเพียง 20 นาที ก่อนเดินทางออกจากสถานที่จัดงาน โดยไม่มีเหตุวุ่นวายใด ๆ เกิดขึ้น



 
เกาะติดข่าว ร่างรัฐธรรมนูญ ล่าสุด


ภาพจาก เฟซบุ๊ก ขบวนการประชาธิปไตยใหม่ New Democracy Movement - NDM

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประชาธิปไตยใหม่ บุกเวทีอบรมครู ก. แจกเอกสารเห็นแย้งร่างรัฐธรรมนูญ อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2559 เวลา 11:33:17 7,808 อ่าน
TOP