x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 21-22 พฤษภาคม 2559

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

         สัปดาห์นี้มีหนังสือน่าอ่านมาแนะนำกัน 4 เล่ม ลองไปดูกันว่ามีเล่มไหนถูกใจคุณบ้าง ชอบเล่มไหนหาซื้อมาอ่านกันได้เลยค่ะ
สำนักพิมพ์ แม็กซ์ พับลิชชิ่ง

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

          ถ้าโลกนี้ไม่มีแมว (If Cats Disappeared from the World) เขียนโดย เกงคิ คาวามุระ แปลโดย ดนัย คงสุวรรณ์
          ราคาปก 259 บาท

          เล่าถึงบุรุษไปรษณีย์หนุ่ม วัย 30 ปี ที่วันหนึ่งเขามีอาการเป็นหวัดแล้วไปพบแพทย์ ทำให้เขาได้พบข่าวร้าย ว่าเขากำลังเป็นโรคเนื้องอกในสมอง และจะเหลือเวลาอยู่บนโลกนี้อีกไม่มาก เขาสิ้นหวัง ท้อแท้ แต่อย่างน้อยเมื่อกลับถึงบ้าน ก็ยังมีแมวตัวน้อย "กะหล่ำ" วิ่งมาทักทาย คลอเคลีย เป็นกำลังใจให้กับเขา และโชคชะตากลับเล่นตลกกับเขาอีก เมื่อเขาได้พบชายคนหนึ่งที่มีหน้าตา บุคลิก เหมือนเขา ซึ่งแท้ที่จริงชายดังกล่าวคือ ปิศาจ ที่มายื่นข้อเสนอให้เขาว่า "ถ้าต้องการมีชีวิตต่อไปในแต่ละวัน เขาต้องแลกกับสิ่งของที่เขารัก พร้อมกับความทรงจำที่ค่อย ๆ หายไป"

          ท้ายที่สุดแล้ว เขาจะต้องแลกแมวที่เขารักที่สุด เพื่อการต่อชีวิตของเขาออกไปหรือไม่ ???  และจะเป็นเช่นไร ถ้าหากไม่มีแมวบนโลกใบนี้แล้ว

สำนักพิมพ์ MÖVE

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

          THE ALIBABA MODEL จากธุรกิจรากหญ้า ปั้นคนธรรมดาให้ก้องโลก เขียนโดย หลิวอิง, เซี่ยงซงหลิน, ฟางรั่วไหน่ แปลโดย ชาญ ธนประกอบ
          ราคาปก 370 บาท

          ความสำเร็จของอาลีบาบาเกิดจากอะไร ??? จากรูปแบบธุรกิจขนาดเล็ก แต่สามารถเติบโตจนกลายเป็นบริษัท อี-คอมเมิร์ช ยักษ์ใหญ่ของโลก อาลีบาบา ให้ความสำคัญกับคนส่วนใหญ่ ธุรกิจพวกเขาเข้าถึงคนรากหญ้าทั้งประเทศ ที่เปิดช่องทางให้ร้านเล็ก ๆ สามารถค้าขายบนโลกออนไลน์ได้

          เส้นทางของอาลีบาบา เริ่มต้นขึ้นด้วยเว็บไซต์ Alibaba.com เว็บไซต์ขายสำหรับผู้ส่งออก-นำเข้าสินค้าในจีน ช่วงแรกบริษัทโปรโมทตัวเองเป็นเว็บไซต์ online trade show เพื่อให้ผู้นำเข้าส่ง-ออกมองว่าเป็นพื้นที่ขายของที่เพิ่มเข้ามา ไม่ใช่คู่แข่งที่เข้ามาชิงส่วนแบ่งทางการตลาด และขยายตลาดสู่แหล่งรวมร้านโชห่วย พร้อมทำตัวเป็นห้างสรรพสินค้าให้คนมาขายสินค้าออนไลน์ หนังสือเล่มนี้ทำการเจาะลึกแพลตฟอร์มธุรกิจของอาลีบาบาทั้งระบบธุรกิจ การจ่ายเงินออนไลน์, การจัดการด้านลอจิสติก, การบริหารจัดการองค์กร นวัตกรรม รวมทั้งการสร้างงานและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในเวลาเดียวกัน

สำนักพิมพ์ Legend Books

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

          The circle (เดอะ เซอร์เคิล) เขียนโดย Dave Eggers แปลโดย มณฑารัตน์ ทรงเผ่า 
          ราคาปก 430 บาท

          เดอะ เซอร์เคิล มองเห็นทุกสิ่งทุกอย่าง

          ที่นี่รวบรวมทุกการใช้อินเทอร์เน็ตของคุณไม่ว่าจะเป็นอีเมล โซเชียลมีเดีย หรือกระทั่งบัญชีธนาคารให้อยู่บนเครือข่ายขนาดใหญ่…ในที่เดียวกัน เพื่ออำนวยความสะดวก ปลอดภัย และตรวจสอบได้อย่างง่ายดาย จึงไม่แปลกที่เดอะ เซอร์เคิล จะเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านอินเทอร์เน็ตและเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีอำนาจและมีอิทธิพลสูงสุดของโลกในตอนนี้

          ดังนั้นเมื่อเม ฮอลแลนด์ได้ทำงานในบริษัทส่วนที่ตั้งอยู่ในแคลิฟอร์เนียอันเฉิดฉาย เธอจึงรู้ทันทีว่าทำตามความฝันสำเร็จแล้ว แต่ยิ่งอุดมการณ์และความทะเยอทะยานของเธอเป็นไปในทางเดียวกันกับคนในเดอะ เซอร์เคิล มากเท่าไร เธอก็ยิ่งเข้าใกล้ความลับอันแสนอันตรายมากเข้าไปทุกที

          ความลับที่อยู่ ณ ใจกลางขององค์กรที่พยายามจะเปลี่ยนโลกให้เป็นภาพตามที่พวกเขาจินตนาการ

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

          HHhH ปฏิบัติการเดือด เชือดไฮดริช เขียนโดย Laurent Binet แปลโดย นภดล เวชสวัสดิ์
          ราคาปก 340 บาท

          ปฏิบัติการเดือด เชือดไฮดริช หรือ HHhH (HIMMLERS HIRN HEISST HEYDRICH) นวนิยายอิงประวัติศาสตร์ว่าด้วยเรื่องราวของไรน์ฮาร์ด ไฮดริช มือขวาของไฮน์ริช ฮิมม์เลอร์ ผู้ผลักดันให้หน่วยเอสเอสแข็งแกร่ง ไฮน์ดริชมีบทบาทสำคัญในการก่อตั้งหน่วยข่าวกรองของเอสเอส และรับผิดชอบควบคุมค่ายกักกันของนาซี เขาเป็นคนอันตรายที่สุดคนหนึ่งในบรรดาคณะรัฐมนตรีของฮิตเลอร์ และดูเหมือนว่าจะไม่มีใครโค่นลงได้…จนกระทั่งถูกทหารชาวเช็กและสโลวักสองนายลอบสังหารและนับเป็นการเปลี่ยนลำดับเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ไปอย่างสิ้นเชิง

          โลรองต์ บิเนต์ ใช้กลวิธีการเขียนที่น่าสนใจ โดยพาผู้อ่านดำดิ่งลึกลงไปในรอยต่อของประวัติศาสตร์ ติดตามโยเซฟ กับชีค และยาน คูบริช นับแต่ทั้งคู่หนีออกจากประเทศเชโกสโลวเกียที่อยู่ภายใต้การปกครองของนาซีไปได้อย่างเหลือเชื่อ จนถึงภารกิจลอบสังหารสะเทือนประวัติศาสตร์

          เรื่องราวในปฏิบัติการเดือด เชือดไฮดริช ถักทอรวมกันอย่างแนบเนียนระหว่างความทรงจำ ข้อเท็จจริง และจินตนาการอันโดดเด่นของผู้เขียน เขาพาตัวละครที่สร้างขึ้นใหม่แทรกซึมลงไปในช่องโหว่ของประวัติศาสตร์ได้อย่างลงตัว กระทั่งเติมเต็มจิ๊กซอว์บางส่วนที่ขาดหาย และทำให้นิยายเรื่องนี้ทั้งสนุก ตื่นเต้น เร้าใจ จนเราไม่อยากละสายตาจากหน้ากระดาษ แม้ว่าจะรู้บทสรุปดีอยู่แล้วก็ตาม

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
สำนักพิมพ์ MÖVE


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 21-22 พฤษภาคม 2559 อัปเดตล่าสุด 19 พฤษภาคม 2559 เวลา 16:09:01 1,735 อ่าน
TOP