x close

เว็บ FIVB ตีข่าวจวกทีมไทย ขาดวินัย-ทำลายตัวเอง ชี้ได้ใบแดงเพราะเถียงกรรมการ


วอลเลย์บอลหญิง

         เว็บไซต์สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ รายงานข่าวผลวอลเลย์บอลหญิงแมตช์ทีมชาติไทยปะทะญี่ปุ่น อวยสาวซามูไรแหลก ระบุเป็นการคืนสังเวียนที่น่าเหลือเชื่อ ขณะที่เขียนวิจารณ์ไทยว่าทำลายตัวเอง ขาดวินัยและไม่ควบคุมอารมณ์ โต้เถียงกับกรรมการจนได้ 2 ใบแดง ลดโอกาสไปโอลิมปิกเหลือแค่ริบหรี่

         เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2559 เว็บไซต์ FIVB หรือสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ลงรายงานข่าวผลการแข่งขังวอลเลย์บอลหญิง แมตช์ทีมชาติไทยปะทะทีมชาติญี่ปุ่น ในรอบคัดเลือกโซนเอเชียเพื่อชิงตำแหน่งไปโอลิมปิกเกมส์ ณ ประเทศบราซิล โดยระบุว่า การแข่งขันคู่ดังกล่าวเป็นไปอย่างดุเดือดสูสีที่เล่นกันนานถึง 5 เซต และชัยชนะก็ตกเป็นของเจ้าภาพอย่างทีมซามูไรสาวที่คืนฟอร์มกลับมาได้อย่างน่าทึ่ง รวมถึงยังกลายเป็นดราม่าที่แม้แต่ สตีเวน สปีลเบิร์ก ก็ไม่อาจจินตนาการได้เลย

วอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิก 2016
         ในช่วงแรก ทางเว็บไซต์ FIVB เขียนบรรยายถึงการแข่งขันของทั้งสองทีมตามปกติ แต่ในเซตที่ 5 ซึ่งมีเหตุการณ์หลาย ๆ อย่างเกิดขึ้นนั้น ทีมไทยนำห่างทีมญี่ปุ่นที่ 9-3 แต้ม โอกาสได้ตั๋วเข้าโอลิมปิกที่ประเทศบราซิลกำลังนอนมา แต่ก็เกิดเหตุการณ์ที่เรียกได้ว่า “ทำลายตัวเอง” อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเลยในวงการกีฬา

วอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิก 2016

         นักกีฬาตัวสำรองและสตาฟโค้ชที่อยู่ ณ ที่นั่งข้างสนาม ได้หาเรื่องให้ทีมพบเจอบทเรียนราคาแพง ด้วยการขาดวินัยและมารยาท ลุกขึ้นมาถกเถียงกับกรรมการในขณะที่ทีมไทยนำอยู่ 12-7

         และแทนที่จะหยุดอยู่แค่นั้น พวกเขากลับมีปากเสียงกับกรรมการต่อไป จนกระทั่งได้รับ 2 ใบแดงในเวลาต่อมา และกลายเป็นว่าทีมไทยได้มอบชัยชนะให้ทีมญี่ปุ่นด้วยตัวเอง

         นอกจากนี้ FIVB ยังระบุว่า น้ำตาที่ไหลรินของสาวทีมชาติไทยขณะพวกเธอเดินออกจากสนาม สามารถบอกเล่าเรื่องราวทั้งหมดได้เป็นอย่างดี ความหวังที่ประเทศไทยจะได้ไปเยือนโอลิมปิกเกมส์เป็นครั้งแรกนั้นริบหรี่จนแทบไม่เหลือเลย

    รวมข่าว วอลเลย์บอลหญิงไทย 2016 ทั้งหมดคลิกเลย

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เว็บ FIVB ตีข่าวจวกทีมไทย ขาดวินัย-ทำลายตัวเอง ชี้ได้ใบแดงเพราะเถียงกรรมการ อัปเดตล่าสุด 19 พฤษภาคม 2559 เวลา 17:33:37 95,221 อ่าน
TOP