x close

โจอี้ บอย น้อมรับข้อคิดเห็น หลัง บก.ลายจุด แนะ "อย่าปลูกเลย"




บก.ลายจุด บอกอย่าปลูกเลย หลัง โจอี้ บอย ชวนปลูกป่า

          บก.ลายจุด แนะ "อย่าปลูกเลย" หลัง โจอี้ บอย ร่วมมือกับหลายฝ่ายเตรียมฟื้นฟูเขาหัวโล้น จ.น่าน ด้าน โจอี้ บอย น้อมรับความเห็นบอกที่พี่แนะนำตรงใจพวกเราเกือบทุกเรื่อง

          หลังจากที่นักร้องหนุ่ม โจอี้ บอย ได้ร่วมมือกับนายสุหฤท สยามวาลา เข้าดำเนินการฟื้นฟูเขาหัวโล้น จ.น่าน ด้วยการปลูกป่า จำนวน 5 แสนไร่ และได้ตั้งเฟซบุ๊กกลุ่ม "ปลูกเลย" ขึ้นมา เพื่อเป็นกองทุนรับเงินบริจาคสมทบทุนในการดำเนินการ และรวบรวมสมาชิกจิตอาสา [อ่านข่าว : โจอี้ บอย ตั้งกลุ่ม "ปลูกเลย" เตรียมรวมตัวปลูกป่าเมืองน่านกว่า 500 ไร่ คลิก]
          ล่าสุด วันที่ 21 พฤษภาคม 2559 นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว สมบัติ บุญงามอนงค์ ระบุว่า ตนได้เห็นข่าวที่ โจอี้ บอย จะระดมคนไปปลูกป่าน่าน ซึ่งตนมองว่าอย่าปลูกเลย เนื่องจาก ตนไม่เคยเห็นการปลูกป่าจริง ๆ ส่วนใหญ่ก็แค่ปลูกต้นไม้เศรษฐกิจ หรือต้นไม้ที่เคยเรียนกันมา อีกทั้งรากของปัญหานั้นมาจากความยากจนที่ชาวบ้านต้องปลูกพืชเศรษฐกิจระยะสั้น พร้อมแนะให้ไปดูสวนสักขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (ออป.) ซึ่งต้นไม้บริเวณนั้นจะผลัดใบจนหมดเมื่อถึงฤดูแล้ง และเมื่อฝนมาก็จะกระทบหน้าดิน และหน้าดินจะไหลไปกับน้ำ อีกทั้งหลายพื้นที่ก็ไม่สามารถเดินเท้าเปล่าเข้าไปได้เพราะมีแต่หิน

    บก.ลายจุด ระบุอีกว่า มนุษย์เพียงแค่ไม่ต้องไปรบกวนป่า เพราะป่าจะฟื้นฟูตัวเอง คำตอบของคำถามนี้คือต้องช่วยให้ชาวบ้านมีอยู่มีกิน ทั้งนี้ตนไม่ได้ต่อต้านโจอี้ บอย เพียงแต่อยากร่วมมือเพื่อให้สิ่งที่โจอี้ บอย กำลังทำอยู่นั้นใกล้เคียงกับความเป็นจริงมากที่สุด

สำหรับข้อความทั้งหมดมีดังนี้

บก.ลายจุด บอกอย่าปลูกเลย หลัง โจอี้ บอย ชวนปลูกป่า

บก.ลายจุด บอกอย่าปลูกเลย หลัง โจอี้ บอย ชวนปลูกป่า

    ขณะเดียวกัน โจอี้ บอย ก็ได้เข้ามาตอบโพสต์ดังกล่าวว่า ข้อมูลที่ บก.ลายจุด ระบุมานั้น ตรงใจกับทีมของตนเกือบทุกเรื่อง ซึ่งปัญหานั้นตนก็ได้รับทราบมา ตนหาทางแก้ไขเท่าที่กำลังของตนจะทำไหว ทั้งนี้ตนเลือกที่จะ "ปลูกเลย !" บนพื้นที่ที่ถูกทำร้ายจากยาฆ่าแมลง ที่ดินบอบช้ำถึงชั้นดิน ซึ่งหากจะรอมันฟื้นฟูเองคงจะต้องใช้เวลาพอสมควร และอยากจะกระตุ้นมนุษย์ให้ช่วยธรรมชาติอีกแรง และอยากจะขอแรง บก.ลายจุด มาช่วยทีมตนอีกแรง

โจอี้ บอย น้อมรับข้อคิดเห็น หลัง บก.ลายจุด แนะ

    ด้านนายสุหฤท สยามวาลา ก็เข้ามาตอบโพสต์ดังกล่าวเช่นกัน โดยขอบคุณในความคิดเห็นของ บก.ลายจุด และจะนำข้อคิดเห็นนั้นไปประชุมกันอีกครั้งหนึ่ง

โจอี้ บอย น้อมรับข้อคิดเห็น หลัง บก.ลายจุด แนะ

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สมบัติ บุญงามอนงค์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจอี้ บอย น้อมรับข้อคิดเห็น หลัง บก.ลายจุด แนะ "อย่าปลูกเลย" อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2559 เวลา 19:22:54 121,238 อ่าน
TOP