x close

ครอบครัวเหยื่อไฟไหม้โรงเรียน ที่เวียงป่าเป้า จี้แจงเหตุไม่มีเจ้าหน้าที่ช่วยเด็ก



สลด ไฟไหม้หอพักโรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา เชียงราย ตาย 17 ศพ

          ข่าวไฟไหม้หอพักโรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา เวียงป่าเป้า ล่าสุด ครอบครัวที่สูญเสียลูกจากเหตุดังกล่าว จี้โรงเรียนชี้แจงเหตุไม่มีเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือเด็ก

          จากกรณีเหตุเพลิงไหม้หอพักนักเรียนหญิงโรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย เมื่อช่วงดึกของวันที่ 22 พฤษภาคม 2559 จนเป็นเหตุให้มีเด็กนักเรียนหญิงเสียชีวิตภายใต้กองเพลิงมรณะ 17 ราย  ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ [อ่านข่าว : สลด ไฟไหม้หอพักโรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา เชียงราย ตาย 17 ศพ]
          ล่าสุด (24 พฤษภาคม 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหล่าผู้ปกครองที่สูญเสียลูกหลานอันเป็นที่รักไปจากเหตุเพลิงไหม้ หอพักนักเรียนโรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา ต่างออกมาเรียกร้องให้ทางโรงเรียนชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ทำไมไม่มีครูและเจ้าหน้าที่ที่คอยดูแลช่วยเหลือเด็กนักเรียนขณะเกิดเหตุ

          ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ขอให้ผู้ปกครองรอฟังผลการตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงก่อน ส่วนการเยียวยาช่วยเหลือนั้น เบื้องต้น ทางคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ให้การช่วยเหลือผู้เสียชีวิตรายละ 5,000 บาท บาดเจ็บรายละ 3,000 บาท



          ด้านสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุรายละ 2,000 บาท หากบาดเจ็บได้รับรายละอีก 3,500 บาท และเสียชีวิตรายละ 8,500 บาท ขณะที่อำเภอเวียงป่าเป้า ได้เปิดบัญชีช่วยเหลือชื่อ "ช่วยเหลือนักเรียนเสียชีวิตจากเพลิงไหม้เวียงป่าเป้า" ธนาคารกสิกรไทย สาขาถนนท่าแพ เลขบัญชี 012-3-98314-9

          นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต. ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าการสืบสวนเหตุเพลิงไหม้ หอพักนักเรียนโรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา ว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวน สภ.เวียงป่าเป้า ได้สอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย เจ้าของโรงเรียน ครูเวร แม่บ้าน และนักเรียนที่รอดชีวิตไปแล้ว 15 ปาก

สลด ไฟไหม้หอพักโรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา เชียงราย ตาย 17 ศพ

          ทั้งนี้ หากพยานหลักฐานปรากฏว่าบุคคลใดมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุโศกนาฏกรรมในครั้งนี้ จะต้องถูกดำเนินคดีข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีโทษจำคุก 10 ปี ปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ รวมถึงจะมีการตรวจสอบว่าอาคารดังกล่าวถูกต้องตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคารฯ หรือไม่

          ภายหลังเกิดเหตุได้มีผู้ปกครอง ซึ่งเป็นผู้เสียหายจากเหตุดังกล่าวเข้าแจ้งความแล้วกว่า 40 ราย โดยเจ้าหน้าที่กำลังเร่งพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล คาดว่าน่าจะใช้เวลาระยะหนึ่งจึงจะสามารถระบุได้ว่า ผู้เสียชีวิตคือใคร สำหรับกรณีที่ผู้เสียหายไม่ได้รับความเป็นธรรมในส่วนของการเยียวยาความเสียหายนั้นสามารถฟ้องเป็นคดีทางแพ่งได้ เนื่องจากกฎหมายครอบคลุมให้สามารถดำเนินการเอาผิดทั้งทางอาญาและแพ่งได้ โดยสามารถขอคำปรึกษาและความช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐ



ภาพจาก thaich8.com, เฟซบุ๊ก โรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา เวียงป่าเป้า, สถานีตำรวจภูธร เวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย, แม่ออนนิวส์ ใหม่


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก thaich8.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครอบครัวเหยื่อไฟไหม้โรงเรียน ที่เวียงป่าเป้า จี้แจงเหตุไม่มีเจ้าหน้าที่ช่วยเด็ก อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2559 เวลา 16:48:11 5,248 อ่าน
TOP