x close

เจออีก จับผิดพ่อค้าขายน้ำส้มปลอมแถวเกษตรฯ พร้อมแนะวิธีสังเกตน้ำส้มคั้นแท้




เจออีก ! จับผิดพ่อค้าขายน้ำส้มปลอมแถวเกษตรฯ พร้อมแนะวิธีสังเกตน้ำส้มคั้นแท้

           อีกแล้ว ! ชาวเน็ตจับผิดพ่อค้าขายน้ำส้มคั้นปลอม ทำทีคั้นส้มสด ๆ ก่อนกรอกน้ำส้มที่เตรียมไว้ใส่ขวดขาย วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ พร้อมแนะวิธีดูน้ำส้มคั้นแท้

           เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่ทำให้ผู้บริโภคตื่นตัวและหันมาใส่ใจเรื่องอาหารการกินกันมากขึ้น สำหรับกรณีที่มีการรวบตัวสองสามีภรรยาชาวเวียดนามที่หัวหมอนำน้ำส้มปลอมกับน้ำประปา โดยมีการแต่งรสหวานจากสารขัณฑสกรและสีส้ม บรรทุกใส่รถเข็นออกเร่ขายไปทั่วเมือง อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อผู้บริโภคได้ [อ่านข่าว : สธ. แจ้งเอาผิด 2 ข้อหา สองผัวเมียผสมน้ำส้มคั้นปลอมขายที่สระบุรี]

           ล่าสุด (24 พฤษภาคม 2559) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพและข้อความจากผู้ใช้ เฟซบุ๊ก ใจบางบาง ใยไหม หญิงในเชิงบวก ที่ได้โพสต์ภาพของพ่อค้าขายน้ำส้มคั้นรายหนึ่งบริเวณแยกเกษตรมีพฤติกรรมเข้าข่ายขายน้ำส้มปลอมเช่นเดียวกัน โดยทำทีคั้นน้ำส้มสด ๆ แต่บางจังหวะมีการนำขวดเปล่าไปกรอกน้ำส้มจากอีกขวดหนึ่งมาวางขาย จึงอยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับ ผู้บริโภคและถูกหลักอนามัย

           โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้


เจออีก ! จับผิดพ่อค้าขายน้ำส้มปลอมแถวเกษตรฯ พร้อมแนะวิธีสังเกตน้ำส้มคั้นแท้


           ขณะ ที่ รศ. ดร.พรรัตน์ สินชัยพานิช หัวหน้าหน่วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทางอาหารสถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้แนะวิธีการเลือกซื้อน้ำส้มคั้นสดให้ได้ของจริงว่า ผู้บริโภคควรเลือกร้านที่มีการคั้นสด ๆ และควรสังเกตว่าน้ำส้มคั้นแท้จะต้องมีเนื้อส้มและกลิ่นของเปลือกส้ม เมื่อวางทิ้งไว้ระยะหนึ่งน้ำส้มจะแยกตัวเป็นชั้น

ติดตามข่าว น้ำส้มปลอม ทั้งหมด คลิกเลย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ใจบางบาง ใยไหม หญิงในเชิงบวก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจออีก จับผิดพ่อค้าขายน้ำส้มปลอมแถวเกษตรฯ พร้อมแนะวิธีสังเกตน้ำส้มคั้นแท้ อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2559 เวลา 10:55:04 92,291 อ่าน
TOP