x close

ผู้ปกครอง 16 ชีวิตขอย้ายโรงเรียน หวั่นภาพหลอนเหตุการณ์ไฟไหม้ติดตา




          ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนเชียงรายไฟไหม้ 16 ครอบครัว ขอย้ายไปเรียนโรงเรียนอื่น หวั่นภาพหลอนเหตุการณ์ติดตา ด้านโรงเรียนเปิดโอกาสให้ตัดสินใจ


          เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2559 พล.อ. สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รมช.ศึกษาธิการ และคณะ ได้เดินทางมาโรงพยาบาลเวียงป่าเป้า จ.เชียงราย เพื่อเยี่ยมนักเรียนโรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา 3 คนที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ไฟไหม้ที่มีผู้เสียชีวิต 17 ศพ ต่อมาได้เดินทางไปที่โรงเรียนเพื่อมอบถุงยังชีพ และกองทุนช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่เสียชีวิต 17 ศพ ซึ่งผู้ปกครองก็ยังอยู่ในภาวะที่โศกเศร้า
          ด้านนายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ นายอำเภอเวียงป่าเป้า เปิดเผยว่า ตอนนี้โรงพยาบาลได้ตรวจสอบศพว่าใครเป็นใคร และได้มอบแก่ผู้ปกครองไปแล้ว 4 ราย ที่เหลืออยู่ระหว่างการตรวจสอบดีเอ็นเอและอัตลักษณ์ จนกว่าจะยืนยันว่าเป็นลูกเต้าเหล่าใคร ถึงจะมอบศพให้

ไฟไหม้โรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา เผยนาทีสลด เด็กกรีดร้อง แต่เข้าไปช่วยไม่ได้

          ขณะที่ ดร.พีระ รัตนะ รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน ได้มีการประชุมผู้ปกครองต่อเรื่องดังกล่าว ซึ่งทางผู้ปกครองจำนวน 16 ราย ได้ขอย้ายบุตรหลานตัวเองไปเรียนโรงเรียนอื่น แม้ว่าโรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยาจะมีคุณภาพ แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เด็กนักเรียนอาจจะหลอนตาได้ จึงขอให้โรงเรียนคืนเงินค่าเทอมให้ ส่วนทางโรงเรียนเองก็เปิดโอกาสให้ผู้ปกครองสำหรับเรื่องนี้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ปกครอง 16 ชีวิตขอย้ายโรงเรียน หวั่นภาพหลอนเหตุการณ์ไฟไหม้ติดตา อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2559 เวลา 09:55:44 7,563 อ่าน
TOP