x close

ธัมมชโย เบี้ยวนัดมอบตัว ทนายเผยหน้ามืดเป็นลมขณะย้ายเตียงขึ้นรถพยาบาล





          พระธัมมชโย ไม่เดินทางมารับข้อกล่าวหาดีเอสไอ ที่ สภ.คลองหลวง ทนายเผยหน้ามืดเป็นลม ขณะย้ายเตียงขึ้นรถพยาบาล ด้านศิษยานุศิษย์ยันป่วยหนัก ไม่ไปโรงพยาบาล ขอรักษาตัวที่วัด ปัดชิ่งหนี ขณะดีเอสไอ รับบุกจับคาวัดไม่ได้ เหตุต้องขอหมายศาล พร้อมรอจนกว่าหมดเวลาทำการเวลา 16.30 น.
         

          พ.ต.ท. สมบูรณ์ สาระสิทธิ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เปิดเผยว่า ในวันนี้ (26 พฤษภาคม) ทางดีเอสไอได้ทำการเตรียมพร้อมในการรับมอบตัว พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ตามหมายจับของศาลที่ออกไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยต้องรออย่างเดียวว่าจะมาตามที่ได้แจ้งไปหรือไม่ ซึ่งหากประสงค์มามอบตัว ก็ควรจะเป็นเวลาราชการ คือ 08.00-16.0008.00-16.00 FREE น. โดยขั้นตอนตามกฎหมายนั้น หากเข้ามามอบตัวก็จะทำการแจ้งสิทธิ์ตามกฎหมาย พิมพ์มือ สอบสวนปากคำ และทำบันทึกการจับกุม จากนั้นพิจารณาให้ประกันตัวชั้นพนักงานสอบสวน ที่ได้ระบุแล้วว่า วงเงินในคดีนี้มีวงเงิน 5 ล้านบาท ซึ่งนโยบายของอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ก็จะให้ประกันตัว เพราะถือว่ามามอบตัวเอง
เลื่อนอีก ! ทนายอ้าง พระธัมมชโย แพ้ยารุนแรง-DSI ขอศาลออกหมายจับ

          หากกรณีที่ พระธัมมชโย ไม่มามอบตัวในวันนี้ ทางคณะพนักงานสอบสวนจะทำการประชุมอีกครั้งในวันที่ 27 พฤษภาคม เพื่อหาแนวทางกำหนดมาตรการในคดีนี้ต่อไป และยืนยันว่า ในระหว่างนี้ทางดีเอสไอจะไม่มีการบุกเข้าไปจับกุมภายในวัดพระธรรมกายแน่นอน

          อย่างไรก็ดีผู้ใช้งานทวิตเตอร์ @Chu_SpringNews ได้รายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.33 น. ทางเจ้าหน้าที่วัดพระธรรมกาย ได้มีการพาสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมภายในวัด อาทิ ที่พักของสามเณร และในเบื้องต้นยังไม่มีวี่แววของการเข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่จากพระธัมมชโยแต่อย่างใด

          ขณะเดียวกัน พ.ต.อ. ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยว่า ล่าสุดมีแนวโน้มที่ดีในการเข้ามอบตัวรับทราบข้อกล่าวหาของพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย โดยระบุว่า มีการติดต่อประสานจากวัดพระธรรมกายแต่ยังไม่ชัดเจน เบื้องต้นอาจมีเหตุจำเป็นกรณีเจ็บป่วยและพนักงานสอบสวนจะเข้าแจ้งข้อกล่าวหาที่โรงพยาบาลแทน คาดว่าช่วงบ่ายจะมีความชัดเจนขึ้นโดยดีเอสไอเตรียมพร้อมรับมอบตัวตลอดทั้งวัน

          ด้าน นายขจรศักดิ์ พุทธานุภาพ อัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 กล่าวก่อนหารือร่วมคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อหารือการดำเนินการของพระธัมมชโยว่า หากพระธัมมชโยจะเข้ามอบตัวเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาต้องเป็นที่ทำการพนักงานสอบสวนหรือสถานที่ราชการเท่านั้น ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นสถานที่อื่นได้เพราะกฎหมายกำหนดไว้ อย่างไรก็ดีหากอาพาธจริงก็สามารถแจ้งข้อกล่าวหาที่โรงพยาบาลของรัฐได้โดยแพทย์ต้องยืนยันอาการอาพาธจริงและต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลไม่ใช่แจ้งข้อหาแล้วกลับ ทั้งนี้ตนยังหวังว่า พระธัมมชโยจะเดินทางมามอบตัวเพื่อให้สะดวกในการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ไม่ต้องใช้กำลังจับกุม เพราะเจ้าหน้าที่ไม่อยากทำเช่นนั้น

          ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับการยืนยันจาก พระมหานพพร ปุญฺญชโย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกายว่า พระธัมมชโย จะเข้ามอบตัวกับทางดีเอสไอ ที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ในเวลา 14.00 น. วันนี้ (26 พฤษภาคม 2559) ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าที่ สภ.คลองหลวง ได้มีการจัดเตรียมสถานที่ไว้พร้อมแล้ว และมีผู้สื่อข่าวเฝ้ารอติดตามทำข่าวเป็นจำนวนมาก

          มีรายงานว่า กลุ่มมวลชน พระภิกษุสงฆ์จำนวนมาก ได้รวมตัวให้กำลังใจพระธัมมชโย หน้าสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังจากทราบข่าวว่า พระธัมมชโย เตรียมเดินทางเข้ามอบตัวกับดีเอสไอ

          ด้าน พล.ต.ต. เมธี กุศลสร้าง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้เดินทางมายังสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง เพื่อกำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกในพื้นที่

          เวลา 14.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระธัมมชโย ยังไม่ปรากฎตัวที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ตามที่นัดหมายไว้ พระสงฆ์ที่หน้า สภ.คลองหลวง ได้ทยอยกลับวัดพระธรรมกายแล้ว แต่ญาติธรรมที่แต่งชุดขาวยังรออยู่ ท่ามกลางกระแสข่าวว่า พระธัมมชโย จะไม่มา สภ.คลองหลวงแล้ว

          ต่อมา นายสัมพันธ์ เสริมชีพ ทนายความพระธัมมชโย เปิดเผยว่า ได้ทำหนังสือถึงกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เพื่อแจ้งว่า พระธัมมชโยจะเดินทางมามอบตัวในเวลา 14.30 น. ที่ สภ.คลองหลวง จังหวัดปทุมธานีจริง แต่เกิดเหตุระหว่างการเคลื่อนย้ายจากเตียงผู้ป่วยมายังรถพยาบาล เนื่องจากพระธัมชัยโยเกิดอาการวิงเวียนศีรษะอย่างรุนแรงทำให้ไม่สามารถมาตามนัดได้ ซึ่งจะกลับไปประชุมกับทีมแพทย์เพื่อประเมินอาการของพระธัมมชโยอีกครั้ง โดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 30 นาทีในการประชุม 

          เวลา 15.30 น. สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ได้แถลงชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า พระธัมมชโย ป่วยจริง หน้ามืดเป็นลม ไม่สามารถเคลื่อนย้ายไปได้ ซึ่งท่านป่วยหนักแบบนี้มาตั้งแต่แรกแล้ว ขาบวมอย่างหนัก เสี่ยงติดเชื้อ โดยแพทย์ยืนยันต้องให้การรักษาอย่างฉับพลันในขณะนี้ ด้วยอาการของท่านแท้จริงแล้วต้องไปโรงพยาบาล แต่เป็นสิทธิของผู้ป่วย ที่สามารถเลือกการรักษาได้ ทั้งแพทย์ สถานที่ ตามแต่ปรารถนา ซึ่งท่านเลือกรักษาตัวอยู่ที่วัด อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ พระธัมมชโย ขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ที่ผ่านมาได้แสดงให้เห็นว่า พระธัมมชโย พร้อมให้ความร่วมมือไม่หลบหนีมาโดยตลอด รวมถึงวันนี้เอง ที่ท่านได้นัดหมายเข้ามอบตัวที่ สภ.คลองหลวง แต่ก็อย่างที่ทราบ ท่านอาพาธกะทันหันซึ่งเป็นเหตุที่ไม่ทราบมาก่อน

 
 
          ขณะที่ DSI เปิดเผยว่าได้รับแจ้งจากแพทย์เจ้าของไข้พระธัมมชโยแล้ว ว่าจะไม่เดินทางมา สภ.คลองหลวง และไม่เดินทางไปที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ เนื่องจากมีอาการอาพาธหนัก บ้านหมุน และไม่สามารถบุกเข้าไปจับพระธัมมชโยในวัดพระธรรมกายได้ เพราะต้องขอหมายศาลก่อน ทางพนักงานสอบสวนดีเอสไอจึงเดินทางกลับ โดยจะยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนจะมีการประชุมเพื่อปฏิบัติตามกฎหมายในเวลา 10.00 น. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ

พระธัมมชโย 
 
 
พระธัมมชโย

พระธัมมชโย

พระธัมมชโย





จับตา ! วันนี้ ธัมมชโย มอบตัวหรือไม่-DSI ยันให้ประกันวงเงิน 5 ล้าน

จับตา ! วันนี้ ธัมมชโย มอบตัวหรือไม่-DSI ยันให้ประกันวงเงิน 5 ล้าน

จับตา ! วันนี้ ธัมมชโย มอบตัวหรือไม่-DSI ยันให้ประกันวงเงิน 5 ล้าน

จับตา ! วันนี้ ธัมมชโย มอบตัวหรือไม่-DSI ยันให้ประกันวงเงิน 5 ล้าน

ธัมมชโย มอบตัวหรือไม่

ติดตามข่าว วัดธรรมกาย แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

 

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

ภาพและข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ mini_springnews, peerawat_KPP, K5_Rescue, ThanawatLive, @Chu_SpringNews



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธัมมชโย เบี้ยวนัดมอบตัว ทนายเผยหน้ามืดเป็นลมขณะย้ายเตียงขึ้นรถพยาบาล อัปเดตล่าสุด 31 พฤษภาคม 2559 เวลา 14:49:13 72,770 อ่าน
TOP