x close

นายกฯ ลั่นไม่ได้ทำลายประชาธิปไตย ลุยปราบโกงให้สิ้นประเทศ





          นายกฯ เปิดงานดิจิทัลไทยแลนด์ ลั่นเดินหน้าไทยแลนด์ 4.0 ยันเร่งปราบปรามทุจริตคอร์รัปชันให้สิ้นประเทศ ปัดทำลายประชาธิปไตย ขอนักลงทุนเชื่อมั่นรัฐบาล

          วันนี้ (26 พฤษภาคม 2559) พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานในพิธีเปิดงานสัมมนาและนิทรรศการนานาชาติ เพื่อเปิดตัวส่งเสริมและสร้างความตระหนักเรื่องดิจิทัลไทยแลนด์ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีรัฐมนตรี หัวหน้าคณะส่วนราชการ ผู้แทนภาคเอกชน เข้าร่วมภายในงานอย่างพร้อมเพรียง ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจต่อการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งจะมีการจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 26-28 พฤษภาคมนี้
          โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง "การขับเคลื่อนประเทศไทยด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล" ในพิธีเปิดงานสัมมนาและนิทรรศการนานาชาติ เพื่อเปิดตัวส่งเสริมและสร้างความตระหนักเรื่องดิจิทัลไทยแลนด์ว่า ประเทศไทยจะต้องมุ่งสู่ไทยแลนด์ 4.0 โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งรัฐบาลจะขับเคลื่อนให้ได้ในปีนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางในเรื่องดังกล่าว แต่ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง และพร้อมร่วมมือกับทุกฝ่ายอย่างจริงจัง ซึ่งการพัฒนาด้านต่าง ๆ จะต้องใช้ดิจิทัลเข้ามาเสริมให้เข้าถึงได้อย่างรวดเร็วขึ้น

          พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า รัฐบาลพร้อมรับฟังความคิดเห็นในเรื่องเหล่านี้ แต่จะต้องเป็นความคิดเห็นที่สร้างสรรค์ พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลจะปราบปรามในเรื่องของการทุจริตคอร์รัปชันให้หมดสิ้นไป จากประเทศไทย ซึ่งจะดำเนินการโดยเด็ดขาด และนำเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและยึดถือตามกฎหมาย สำหรับการปฏิรูปประเทศ ให้มีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ต้องดำเนินการให้เร็วที่สุด ซึ่งได้มีการวางยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และจะนำไปสู่ประชาธิปไตยที่มีความยั่งยืน ซึ่งส่วนตัวไม่แบ่งฝ่ายและไม่ได้ทำลายประชาธิปไตย โดยขอให้นักลงทุนและต่างประเทศมีความเชื่อมั่นในรัฐบาล

ติดตามข่าว ประยุทธ์ จันทร์โอชา แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ลั่นไม่ได้ทำลายประชาธิปไตย ลุยปราบโกงให้สิ้นประเทศ โพสต์เมื่อ 26 พฤษภาคม 2559 เวลา 11:22:28 3,808 อ่าน
TOP