x close

น้องเมย์ รัชนก สุดปลื้ม เข้ารับเครื่องราชฯ หลังเคยขึ้นแท่นมือ 1 ของโลก


              น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ เข้ารับเครื่องราชอิสริยาภรณ์อย่างเป็นทางการ หลังสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ บอกรู้สึกเป็นเกียรติและเป็นอีกหนึ่งกำลังใจในการแข่งต่อไป

             วันที่ 26 พฤษภาคม 2559 เวลา 16.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์  อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ชั้นที่ 2 ทุติยดิเรกคุณาภรณ์ (ท.ภ.) แก่ น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงชาวไทย ที่ได้สร้างคุณประโยชน์แก่สังคมและสร้างชื่อเสียงแก่ประเทศ

น้องเมย์ รัชนก
             โดย น้องเมย์ รัชนก เปิดเผยว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มารับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกำลังใจในการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวในการแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2016 ที่นครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล และแข่งขันป้องกันแชมป์ในรายการอินโดนีเซีย โอเพ่น ซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ ในวันที่ 30 พฤษภาคม-5 มิถุนายนนี้ โดยมีเป้าหมายว่าจะเข้ารอบถึง 8 คนสุดท้าย ไม่เช่นนั้นจะถูกลบคะแนนไปเยอะแต่ก็ไม่คิดมาก รวมทั้งจะไปแก้ตัวในรายการออสเตรเลีย ซูเปอร์ซีรีส์ ระหว่างวันที่ 7-12 มิถุนายนนี้ ที่ปีที่แล้วตกรอบ โดยวางแผนจะเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายเช่นกันเพื่อเก็บคะแนนไปแข่งขันโอลิมปิก ซึ่งตนจะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด แต่หากไม่ได้แชมป์ก็ไม่อยากให้ทุกคนกดดันหรือเครียดเกินไป แต่อย่างไรก็ตามคิดว่าในปีนี้จะสามารถคว้าเหรียญกลับมาให้คนไทยได้

ติดตามข่าว เมย์ รัชนก แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

ภาพจาก Instagram ratchanokmay

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, thaigov.go.th, สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องเมย์ รัชนก สุดปลื้ม เข้ารับเครื่องราชฯ หลังเคยขึ้นแท่นมือ 1 ของโลก อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2559 เวลา 11:22:56 7,908 อ่าน
TOP