x close

ชายเร่ร่อนนอนเสียชีวิตหน้ากุฏิวัด พบลูกชายอยู่ที่เชียงใหม่ แต่ยังไม่มาแสดงตัว


โซเชียลแชร์ตามหาญาติชายเร่ร่อนสียชีวิตที่วัด พบมีทรัพย์สินร่วม 2 ล้าน

          ชายเร่ร่อน วัย 85 ปี นอนเสียชีวิต หน้ากุฏิวัดโกรกกราก จ.สมุทรสาคร ข้างกายมีเงินสด-เงินฝากเกือบ 2 ล้าน ล่าสุด พบลูกชายย้ายไปอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ แต่ยังไม่มาแสดงตัว เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวให้มารับศพและจัดการเรื่องทรัพย์สิน

          จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพชายคนหนึ่งนอนเสียชีวิตหน้ากุฏิวัดโกรกกราก จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2559 ทราบชื่อคือ นายปั่น อโนมา ชาวภูเก็ต อายุ 85 ปี พร้อมเงินสดข้างกาย 12,420 บาท และพบว่ามีเงินฝากในบัญชีเกือบ 2 ล้านบาท [อ่านข่าว : โซเชียลแชร์ตามหาญาติชายเร่ร่อนเสียชีวิตที่วัด พบมีทรัพย์สินร่วม 2 ล้าน]
          วันที่ 29 พฤษภาคม 2559 พระครูวิสุทธิสิทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดโกรกกราก ได้จัดพิธีสวดอุทิศส่วนกุศลทำบุญ 7 วัน ให้แก่นายปั่น โดยมีลูกศิษย์วัดกว่า 10 คนมาร่วมทำบุญถวายสังฆทาน ส่วนศพของนายปั่นทางวัดจะเก็บศพนายปั่นไว้ในซองศพภายในป่าช้าเพื่อรอญาติมาแสดงตัว

 ชายเร่ร่อนนอนเสียชีวิตหน้ากุฏิวัด ยังไร้วี่แววญาติ - วัดจัดทำบุญ 7 วันให้

          พระครูวิสุทธิสิทธิคุณ กล่าวว่า นับตั้งแต่วันที่นายปั่นเสียชีวิตครบ 7 วันแล้ว แต่ยังไม่มีใครมาแสดงตัวเป็นญาติ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามติดตามหาญาติ แต่ก็ยังไม่พบเช่นกัน ส่วนเรื่องทรัพย์ของนายปั่นทางวัดจะเก็บไว้รอจนกว่าจะมีญาติมาแสดงตัวขอรับ หากครบ 50 วันแล้วยังไม่มีญาติมาแสดงตัวทางวัดจะทำพิธีบำเพ็ญกุศล 50 วันให้แก่ผู้ตายในวันที่ 11 กรกฎาคม 2559 และจะเก็บศพไว้อีกระยะจนแน่ใจว่าไม่มีญาติมารับจริง ๆ จะจัดพิธีฌาปนกิจศพให้

          ขณะที่พระลูกวัดโกรกกราก ระบุว่า เห็นนายปั่นมาก่อนหน้านี้แล้ว ปกตินายปั่นจะชอบพูดคนเดียวและทุก ๆ เช้าจะออกจากวัดและจะกลับมาวัดอีกครั้งตอนประมาณ 19.00 น. โดยนายปั่นเคยเล่าให้ฟังว่า เคยเป็นอดีตทหารสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 มีญาติอยู่เชียงใหม่และภูเก็ต เมื่อมีงานประจำปีจะนั่งเครื่องบินกลับไปหาญาติตลอด

          ล่าสุด วันที่ 30 พฤษภาคม 2559 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายการความคืบหน้าว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ใน จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นภูมิลำเนาตามบัตรประชาชนของนายปั่น พบแล้วว่า ลูกชายของนายปั่นได้ย้ายไปอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ โดยตอนนี้อยู่ระหว่างประสานงานติดตามตัวให้มารับศพและจัดการเรื่องทรัพย์สินของนายปั่น
         
ภาพจาก
เฟซบุ๊ก โอ๋ จริงใจ, morning-news.bectero.com

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายเร่ร่อนนอนเสียชีวิตหน้ากุฏิวัด พบลูกชายอยู่ที่เชียงใหม่ แต่ยังไม่มาแสดงตัว อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2559 เวลา 07:40:22 16,379 อ่าน
TOP