x close

เปิดชีวิต 2 เด็กหญิงได้เสื้อนักเรียนใหม่ ฐานะยากไร้ ใช้ชีวิต 3 แม่-ลูก




เปิดชีวิต 2 เด็กหญิงได้เสื้อนักเรียนใหม่

เปิดชีวิต 2 เด็กหญิงได้เสื้อนักเรียนใหม่

        เปิดชีวิต 2 เด็กหญิงได้เสื้อนักเรียนใหม่ เป็นเด็กเรียนดีฐานะยากจน พ่อเสียแล้ว ส่วนแม่ป่วย ล่าสุดทางโรงเรียนของพี่สาวจะเปิดบัญชีให้ เตรียมเยี่ยมบ้านเด็ก

        จากกรณีที่โลกออนไลน์แชร์ต่อเรื่องราวอบอุ่นใจ เมื่อเด็กหญิง 2 คน เอาเสื้อนักเรียนมาปักชื่อ แต่เนื่องจากช่างปักเห็นสภาพเสื้อแล้วคิดว่าคงปักให้ไม่ได้ เพราะเสื้อเก่าและเปื่อยจึงกลัวเสื้อจะขาด เลยตัดสินใจซื้อเสื้อใหม่ให้เด็กหญิงสองพี่-น้อง แถมยังมีคนใจบุญรายอื่นหยิบยื่นน้ำใจช่วยเหลือน้องอีกด้วยนั้น [อ่าน เรื่องราวอบอุ่นใจ.. เมื่อเด็กหญิงเอาเสื้อนักเรียนมาปักชื่อ แต่ได้เสื้อใหม่กลับไป พร้อมน้ำใจมากมาย]
        ล่าสุด (2 มิถุนายน 2559) เดลินิวส์ออนไลน์ มีรายงานบทสัมภาษณ์จาก นายสุวัฒน์ บัวอุไร อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นญาติห่าง ๆ ของเด็กหญิงทั้งคู่ ระบุว่า เด็กทั้งคู่มีฐานะไม่ดีนัก พ่อเด็กเสียชีวิตไปแล้ว ขณะที่แม่ก็ป่วย ทั้ง 3 คนอาศัยอยู่ภายในกระต๊อบโดยมีชาวบ้านเมตตาให้ที่พักพิงอาศัย เด็กคนพี่กำลังจะเข้าเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนลาดบัวหลวงไพโรจน์วิทยา ส่วนคนน้องกำลังจะขึ้น ป.4 โรงเรียนลาดบัวหลวงสหมิตรศึกษา อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา

        สำหรับเหตุการณ์ที่เด็กนำเสื้อนักเรียนไปปักแก้ไขชั้นเรียนและเปลี่ยนชื่อโรงเรียนนั้น เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่เนื่องจากเสื้อมีสภาพเก่าทรุดโทรมมาก ทางร้านที่รับปักเสื้อจึงเห็นใจซื้อให้ใหม่ 1 ตัว และเจ้าของร้านขายชุดนักเรียนก็สงสาร ซื้อเพิ่มให้ 1 ตัว ทำให้เด็ก ๆ ดีใจมากที่ได้สวมเสื้อใหม่แบบเพื่อน ๆ

เปิดชีวิต 2 เด็กหญิงได้เสื้อนักเรียนใหม่

        ขณะที่ล่าสุดผู้อำนวยการโรงเรียนของน้องคนโตทราบเรื่องแล้ว และจะเปิดบัญชีใหม่ให้น้องโดยมีทางโรงเรียนเป็นผู้ดูแลให้ และในช่วงประมาณ 15.00 น. จะลงมาเยี่ยมบ้านเด็กและมอบเงินช่วยเหลือให้เบื้องต้น

        ด้าน นางรำไพ พงษากิจ รองผู้อำนวยการโรงเรียนลาดบัวหลวงไพโรจน์วิทยา เปิดเผยว่า เด็กคนพี่เข้ามาเรียนชั้น ม.1 ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นเด็กเรียนดี สอบเข้าได้อันดับที่ 3 ของโรงเรียน เบื้องต้นทราบว่ามารดาของเด็กป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ แต่ต้องอดทนรับจ้างเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อนำเงินให้ลูกเป็นค่าขนมมาโรงเรียน ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ กำลังประสานครูประจำชั้น เพื่อลงไปเยี่ยมบ้านเด็กในเร็ว ๆ นี้

        ขณะที่สมาชิกเทศบาลลาดบัวหลวง ก็ได้เข้ามาช่วยดูแลเรื่องการรับบริจาคช่วยเหลือ 2 พี่-น้อง โดยเบื้องต้นได้เปิดบัญชีธนาคารออมสิน สาขาลาดบัวหลวง ชื่อบัญชี เด็กหญิงแก้วกิริยา วงศ์ปาน เลขที่บัญชี 020170247124 หรือใครอยากช่วยเหลือโดยตรงสามารถติดต่อได้ที่เทศบาลลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา

ภาพจาก รายการ เรื่องเล่าเช้านี้, เฟซบุ๊ก เปิ้ล งานปัก บัวหลวงธานี

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
   


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดชีวิต 2 เด็กหญิงได้เสื้อนักเรียนใหม่ ฐานะยากไร้ ใช้ชีวิต 3 แม่-ลูก อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2559 เวลา 17:50:28 36,512 อ่าน
TOP