x close

"NOK AIR RIDE FOR LIFE ปั่นด้วยใจ ให้ด้วยระยะทาง" ช่วยเหลือมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ





นกแอร์ เชิญชวนนักปั่นและคนใจดีรวมพลังในกิจกรรม

"NOK AIR RIDE FOR LIFE ปั่นด้วยใจ ให้ด้วยระยะทาง"

ช่วยเหลือมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ

 

 

 

กรุงเทพฯ (2 มิถุนายน2559) สายการบินนกแอร์ สายการบินพรีเมียมโลว์คอสต์ของคนไทย ให้บริการทุกเที่ยวบินด้วยรอยยิ้ม ขอเชิญนักปั่นและประชาชนร่วมกิจกรรม "NOK AIR RIDE FOR LIFE ปั่นด้วยใจ ให้ด้วยระยะทาง" กิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อการกุศล ที่นกแอร์จัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือและหารายได้บริจาคให้กับมูลนิธิเด็กโรคหัวใจ ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 16 กรกฎาคม นี้ ที่อาเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมส่งท้ายกิจกรรมด้วยการมอบความสนุกสนาน เพื่อเฉลิมฉลองความสาเร็จของกิจกรรม และขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้การสนับสนุน ด้วยนกแอร์คอนเสิร์ต "ขนอมเฟสติวัล 2016" ที่สายการบินนกแอร์เป็นผู้สนับสนุนหลัก

 

"NOK AIR RIDE FOR LIFE ปั่นด้วยใจ ให้ด้วยระยะทาง" เป็นกิจกรรมที่นกแอร์จัดขึ้นเพื่อหารายได้ช่วยเหลือมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ในรูปแบบการปั่นจักรยานเพื่อการกุศล ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่กำลังได้รับความนิยม โดยนักปั่นนอกจากจะได้ช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจที่ด้อยโอกาสแล้ว ยังได้ออกกาลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีอีกด้วย สำหรับประชาชนทั่วไปที่ไม่สามารถเข้าร่วมปั่นจักรยานในครั้งนี้ แต่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือเด็กๆ ก็สามารถร่วมสมทบทุนบริจาคเงินได้ ผ่านเวปไซต์ http://rideforlife.nokair.com ในรูปแบบของการpledging หรือการบริจาคพร้อมบอกความมุ่งมั่นว่าต้องการให้นักปั่นช่วยปั่นในระยะทางไกลเพียงใดเพื่อส่งกำลังใจให้นักปั่นเป็นตัวแทนตน ขับเคลื่อนและส่งต่อความตั้งใจเพื่อรวมพลังช่วยเหลือเด็กโรคหัวใจที่ด้อยโอกาสให้มีชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

 

 

 

นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จากัด (มหาชน) กล่าวว่า "เป็นเวลากว่า11 ปีแล้ว ที่สายการบินนกแอร์ได้มีส่วนร่วมในการหารายได้บริจาคให้มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ และในปีนี้เราก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าสานต่อโครงการให้ดียิ่งขึ้น เรามีความตั้งใจเป็นอย่างยิ่งที่จะช่วยต่อชีวิตผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจที่ด้อยโอกาส ให้มีหัวใจที่แข็งแรง ได้รับการรักษาอย่างถูกต้อง สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติอย่างมีความสุขยิ่งขึ้นจึงขอเชิญชวนประชาชนทุกคนมารวมพลังขับเคลื่อนความตั้งใจดีๆ เพื่อส่งไปให้ถึงเด็กเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นนักปั่นที่สามารถมาร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานการกุศล หรือประชาชนทั่วไปก็สามารถมาร่วมบริจาคให้กาลังใจได้ ที่เวปไซต์ http://rideforlife.nokair.com เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้"

 

นอกจากนี้สายการบินนกแอร์ยังขอมอบความสนุกสนานส่งท้ายกิจกรรม เพื่อถือเป็นการขอบคุณและเฉลิมฉลองความสาเร็จในการร่วมแรงร่วมใจปั่นจักรยานการกุศลในครั้งนี้ ผ่านนกแอร์คอนเสิร์ต "ขนอมเฟสติวัล 2016" ณ หาดหน้าด่าน อาเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่สายการบินนกแอร์เป็นผู้สนับสนุนหลัก โดยมีศิลปินมากมายที่จะมาให้ความสนุกสนาน อาทิ โปเตโต้เคลียร์, เบน ชลาทิศ, เก็ทสีโนวา, ทเวนตี้ไฟว์ อาวเวอร์ส, วิน สวีซแอนนิมอล พร้อมด้วยกิจกรรมสนุกๆ อื่นๆ ในงาน

 

สามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อการกุศลและร่วมบริจาค หรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายละเอียดโครงการ ได้ที่

http://rideforlife.nokair.com

 

 

เกี่ยวกับมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ

 

มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ เกิดขึ้นในปี พุทธศักราช2524 โดยกลุ่มของผู้มีจิตศรัทธาในสาธารณประโยชน์ ร่วมกับคณะแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญทางโรคหัวใจเด็กและด้วยพระกรุณาธิคุณของสมเด็จพระพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราช นครินทร์ ที่ทรงรับมูลนิธิฯ ไว้ในพระอุปถัมภ์ เมื่อวันที่ 15 มีนาคม2527 มูลนิธิฯ จึงได้เปลี่ยนชื่อเป็น มูลนิธิเด็กโรคหัวใจ ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ตั้งแต่นั้นมา โดยมีวัตถุประสงค์หลักที่จะช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจที่ด้อยโอกาส ให้มีชีวิตและมีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นเพื่อให้เด็กเหล่านี้ สามารถพึ่งตนเองได้ โดยไม่เป็นภาระของสังคมเพื่อประโยชน์ต่อส่วนรวมและประเทศชาติในอนาคต ซึ่งคณะกรรมการอำนวยการของมูลนิธิ ประกอบด้วยผู้มีจิตศรัทธาอาสาสมัครและแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางโรคหัวใจเด็ก จากโรงพยาบาลต่างๆทั่วประเทศ

 

เกี่ยวกับโครงการ

 

สายการบินนกแอร์ เห็นความสาคัญของปัญหาโรคหัวใจพิการแต่กำเนิด ซึ่งเป็นโรคที่พบได้บ่อย โดยในประเทศไทย จะพบประมาณ 8 -  10 คน ต่อเด็กเกิดใหม่ 1,000 คน นั่นหมายถึงในทุกปีจะมีเด็กเป็นโรคหัวใจพิการแต่กาเนิด ประมาณ 7,000 - 8,000 คน ในจานวนนี้ ครึ่งหนึ่งอาจหายเองได้ด้วยการรักษาทางยา และอีกครึ่งหนึ่งต้องได้รับการรักษาโดยการผ่าตัด ซึ่งต้องใช้งบประมาณในการรักษาจำนวนมาก มิฉะนั้นจะเสียชีวิตก่อนวัยอันควร หรือมีร่างกายไม่สมบูรณ์ และกว่าร้อยละ 20 ของเด็กที่ป่วยจะเสียชีวิตในช่วงขวบปีแรก สายการบินนกแอร์ต้องการเข้ามาช่วยเหลือในด้านดังกล่าว จึงก่อเกิดเป็นโครงการ Nok Gives Lifeโครงการดีๆ ที่เกิดขึ้นจากความตั้งใจของพนักงานนกแอร์ทุกคนที่ต้องการจะเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมขอบคุณ สังคมไทย ด้วยการหารายได้บริจาคให้กับมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ เพื่อนำไปช่วยเหลือเด็กที่ป่วยเป็นโรคหัวใจอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีนี้นับเป็นปีที่ 11 ติดต่อกัน ในปี พ.. 2559 นี้สายการบินนกแอร์ ได้ต่อยอดโครงการ Nok Gives Life ด้วยกิจกรรมที่สร้างสรรค์ขึ้นให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้รักสุขภาพ และรักการปั่นจักรยาน ด้วยกิจกรรม "NOK AIR RIDE FOR LIFE ปั่นด้วยใจ ให้ด้วยระยะทาง" กิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อการกุศล เพื่อร่วมกันหารายได้สมทบทุนมูลนิธิเด็กฯ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจต่อไป

 

 

 

 

สำหรับผู้ที่ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อที่

ณิชาพร ลัทธิมนต์

ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท สายการบินนกแอร์ จากัด (มหาชน)

โทรศัพท์ 02-627-2607 โทรสาร 02-286-9768

อีเมลNichaporn.lut@nokair.com

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
"NOK AIR RIDE FOR LIFE ปั่นด้วยใจ ให้ด้วยระยะทาง" ช่วยเหลือมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ อัปเดตล่าสุด 3 มิถุนายน 2559 เวลา 15:14:11
TOP