x close

อดีต นปช. นครพนม ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. จ้างคนถ่ายรูปโพสต์เปิดศูนย์ประชามติ





          อดีตแกนนำ นปช. จ้าง 200 บาท ให้ชาวบ้านถ่ายรูปกับภาพเปิดศูนย์ประชามตินครพนม ก่อนเอามาโพสต์ลงเฟซบุ๊ก ด้านเจ้าหน้าที่เตรียมขยายผลไปยังผู้ว่าจ้าง ชี้ขัดคำสั่ง คสช.

          วานนี้ (19 มิถุนายน 2559) พ.ต.อ. อุกกฤษฎ์ ทรงชัยสงวน ผกก.สภ.เมืองนครพนม พ.ต.อ. เสฏฐวุฒิ รอดจันทร์ ผกก.สืบสวน ภ.จว.นครพนม ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร เข้าเชิญตัวบุคคล 8 คน ประกอบด้วย นายมีชัย วงนาเรือง, นายแดน หงษามนุษย์, นายยุทธนา สีทอง, นายสุรพงษ์ คันทักษ์, น.ส.นก (นามสมมุติ) และ นายไก่ (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นบุคคลที่ปรากฎในภาพที่ยืนถ่ายรูปคู่กับป้ายตั้งศูนย์ปราบโกงประชามติ ที่ถูกนำไปเผยแพร่ในเพจเฟซบุ๊ก "ศูนย์ปราบโกงประชามติ" หลังได้รับแจ้งจาก พล.ต. อรรถ สิงหัษฐิต ผบ.มทบ.210 ว่าทั้งหมดมีพฤติการณ์รับจ้างถ่ายรูปคู่กับป้ายดังกล่าว
          พ.ต.อ. เสฏฐวุฒิ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น พบว่า วานนี้ (19 มิถุนายน 2559) เพจเฟซบุ๊ก "ศูนย์ปราบโกงประชามติ" ได้มีการเผยแพร่ภาพป้ายข้อความ ที่ระบุว่า "ประชามติต้องไม่ล้ม ไม่โกง ไม่อายพม่า" และจากการสอบสวนบุคคลทั้ง 8 คน ให้การรับสารภาพว่า อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นอดีตแกนนำ นปช. ได้ว่าจ้างชาวบ้านในจังหวัดนครพนม ประมาณ 30 ราย คนละ 200 บาท ให้ไปร่วมถ่ายรูปคู่กับป้ายดังกล่าว ที่บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-ลาว เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจแล้วจึงเก็บป้ายและสลายตัวไป

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะดำเนินการสอบสวนทั้งหมด เพื่อขยายผลไปยังผู้ว่าจ้างและผู้อยู่เบื้องหลัง เพื่อแจ้งข้อหาขัดคำสั่ง คสช. ที่ 3/2557 เรื่อง การชุมนุมทางการเมืองเกินกว่า 5 คนขึ้นไป

เกาะติดข่าว ร่างรัฐธรรมนูญ ล่าสุด

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ศูนย์ปราบโกงประชามติ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีต นปช. นครพนม ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. จ้างคนถ่ายรูปโพสต์เปิดศูนย์ประชามติ อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2559 เวลา 11:50:19 7,370 อ่าน
TOP