x close

ประยุทธ์ รับ UN ห่วงการแสดงความเห็นในไทย ซัดบางพรรคไม่ให้ความร่วมมือ





          ประยุทธ์ จันทร์โอชา แจงยูเอ็น ยันเปิดโอกาสให้แสดงความเห็นร่างรัฐธรรมนูญ แต่บางพรรคไม่ให้ความร่วมมือ ย้ำยึดโรดแม็ปบริหารประเทศ มอบฝ่ายกฎหมายดูปม นปช. เปิดศูนย์ปราบโกงผ่านโซเชียลมีเดีย

          วันนี้ (20 มิถุนายน 2559) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยถึงการพูดคุยกับเลขาธิการสหประชาชาติ (UN) โดยได้ยืนยันโรดแม็ป คสช. พร้อมยังได้มีการรายงานถึงกลุ่มผู้ไม่หวังดีออกมาเคลื่อนไหวในขณะนี้ด้วย ทั้งนี้ ทางเลขา UN ได้แสดงความเป็นห่วงในเรื่องของการเปิดพื้นที่ให้มีการแสดงความเห็นเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งทางนายกรัฐมนตรี ได้มีการชี้แจงข้อเท็จจริง โดยยืนยันว่า ที่ผ่านมาได้เปิดโอกาสในการแสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่แล้ว แต่ยังมีบางพรรคการเมืองที่ไม่ให้ความร่วมมือ อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ยินดีที่จะชี้แจงเพื่อสร้างความเข้าใจแก่ทุกประเทศ และเร็ว ๆ นี้ จะส่งผู้แทนรัฐบาลไทยไปชี้แจงกับ UN โดยตรงด้วย
          นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังระบุว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้ทาง คสช. และฝ่ายกฎหมายของรัฐบาล ดำเนินการตรวจสอบการขยายความเรื่องการตั้งศูนย์ปราบโกงประชามติร่างรัฐธรรมนูญของกลุ่ม นปช. ในโซเชียลมีเดีย และยังขอให้สื่อมวลชนใช้ความระมัดระวังในการนำเสนอข่าวด้วย

          ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่จะมีการยกเลิกเมทแอมเฟตามีนจากบัญชียาเสพติด ให้เป็นยาปกติว่า เป็นแนวคิดจากการเข้าร่วมประชุมทิศทางของนโยบายยาเสพติดโลก ที่รับมาศึกษาเท่านั้น ซึ่งแต่ละประเทศมีปัญหาที่ไม่เหมือนกัน และประเทศไทยเองก็มีความแตกต่างกับประเทศอื่น ๆ

ติดตามข่าว ประยุทธ์ จันทร์โอชา แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ รับ UN ห่วงการแสดงความเห็นในไทย ซัดบางพรรคไม่ให้ความร่วมมือ อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2559 เวลา 11:13:59 2,733 อ่าน
TOP