x close

เท่ระเบิด ! ปลอกดินสออเนกประสงค์ ลบ-เหลาได้ในแท่งเดียว

ปลอกดินสอสุดล้ำ

          ปลอกดินสอสุดล้ำ มีแค่แท่งเดียวก็ทำได้ทั้งลบ เหลา แถมยังยืดอายุการใช้งานดินสอไม้แท่งโปรดของคุณได้นานขึ้นอีกด้วย

          สำหรับคนที่ชอบใช้ดินสอไม้เป็นชีวิตจิตใจ ปัญหาหนึ่งที่มักจะพบได้เสมอก็คือเมื่อใช้งานไปนาน ๆ ดินสอก็จะหดสั้นลงเพราะการเหลา จะใช้ต่อก็จับไม่ถนัด จนในที่สุดก็ต้องโยนทิ้งไปอย่างน่าเสียดาย แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปด้วยนวัตกรรมใหม่ของเครื่องเขียน นั่นก็คือปลอกดินสอจาก pencil+ ที่ขอบอกว่าไม่ใช่ปลอกดินสอธรรมดาแบบที่เราเคยเห็นกันตามร้านขายเครื่องเขียน แต่เป็นปลอกดินสอที่ทำจากไม้จริง ๆ แถมยังสามารถเหลาและลบได้แบบสะดวกสุด ๆ ในแท่งเดียว ไม่ต้องพกกบเหลาดินสอ หรือยางลบให้เปลืองพื้นที่ด้วยล่ะ
          ปลอกดินสอนี้ออกแบบโดย Andrew Pyza นักออกแบบชาวแคนาดาในเมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยเจ้าปลอกดินสอที่ว่ามีความยาวเทียบเท่ากับดินสอขนาดปกติ ทำจากไม้หลายชนิดและอลูมีเนียมสีสันต่าง ๆ ทั้งนี้ยังมียางลบ และกบเหลาดินสอสีขาวที่อยู่ส่วนปลายของปลอกดินสอ

          วิธีใช้ก็ไม่ยาก แค่เพียงนำดินสอที่ใช้จนสั้น หรือดินสอที่แตกหักแล้วมาเสียบลงที่ด้านบน หากต้องการใช้ยางลบก็ถอดดินสอออกแล้วดึงยางลบด้านในออกมาใช้ หรือถ้าหากต้องการจะเหลาดินสอก็ถอดดินสอออกมาเสียบที่ส่วนปลายของปลอกดินสอก็จะสามารถเหลาได้ในทันที อีกทั้งยังสามารถกลับด้านดินสอเสียบเข้าไปด้านในเพื่อป้องกันไม่ให้ดินสอหักได้อีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้นปลอกดินสอแท่งนี้ยังสามารถใช้กับดินสอไม้ได้ทุกชนิด จนกว่าดินสอจะเหลือความยาวเพียง 14 มิลลิเมตร เรียกว่าช่วยให้คุณได้ใช้ดินสอได้คุ้มสุด ๆ ไม่เปลืองทรัพยากร

ปลอกดินสอสุดล้ำ
ปลอกดินสอสุดล้ำ


ปลอกดินสอสุดล้ำ



ปลอกดินสอสุดล้ำ

ปลอกดินสอสุดล้ำ

ปลอกดินสอสุดล้ำ

          สำหรับใครที่สนใจก็คงต้องอดใจรอกันหน่อยเพราะขณะนี้เจ้าปลอกดินสออเนกประสงค์ที่ว่ายังอยู่ในขั้นการออกแบบเท่านั้น กว่าจะออกมาเป็นของที่ใช้งานได้จริงก็คงต้องรออีกสักพักเลยล่ะค่ะ ซึ่งสามารถติดตามความคืบหน้าได้จากเว็บไซต์ pencil+

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
pencil+ 
mymodernmet


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เท่ระเบิด ! ปลอกดินสออเนกประสงค์ ลบ-เหลาได้ในแท่งเดียว โพสต์เมื่อ 22 มิถุนายน 2559 เวลา 16:29:14 9,094 อ่าน
TOP