x close

คาดเด้งผู้ว่าฯ-บิ๊กข้าราชการ หลังการเยือนไทยของ ซูจี เหตุปล่อยพัวพันค้ามนุษย์



คาดเด้งผู้ว่าฯ - บิ๊กข้าราชการ หลังการเยือนไทยของ ซูจี เหตุปล่อยพัวพันค้ามนุษย์

       พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ใช้มาตรา 44  สั่งย้ายผู้ว่าฯ สมุทรสาคร-บิ๊กข้าราชการ 23 ราย หลัง ออง ซาน ซูจี เข้าพบ คาดเอี่ยวปมปล่อยเกียร์ว่างพัวพันค้ามนุษย์

       จากกรณีเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2559 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ใช้อํานาจตามความในมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ. 2557  สั่งย้ายนายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมแรงงานจังหวัด อุตสาหกรรมจังหวัดและรองอัยการจังหวัดสมุทรสาคร และนายตำรวจระดับสูง รวม 23 คน ไปปฏิบัติราชการในหน่วยงานอื่น พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง [อ่านข่าว : บิ๊กตู่ กาง ม.44 เด้งฟ้าผ่า 23 ข้าราชการ - ย้ายผู้ว่าฯ สมุทรสาคร หลังถูกร้องปล่อยทุจริต] 
       ล่าสุด วันที่ 25 มิถุนายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการคาดการณ์ว่า คำสั่งการโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และข้าราชการระดับสูง รวม 23 คนนั้น อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการพบปะระหว่าง พล.อ. ประยุทธ์ กับ นางออง ซาน ซูจี  ที่ปรึกษาแห่งรัฐเมียนมา ซึ่งได้มีการหารือเรื่องปัญหาแรงงานเมียนมาในประเทศไทย และหลังจากที่นางซูจี พบปะตัวแทนแรงงานเมียนมาใน จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา

       ทั้งยังรวมถึงกรณีที่มีรายงานจากคณะทำงานของนายกรัฐมนตรีว่าบุคคลเหล่านี้แก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าวไม่บรรลุตามนโยบายรัฐบาลและ คสช. ทำให้ประเทศไทยต้องตกอยู่ในบัญชีเทียร์ 3 เกี่ยวกับรายงานการค้ามนุษย์ของประเทศสหรัฐอเมริกา



ภาพจาก เฟซบุ๊ก Aung San Suu Kyi

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คาดเด้งผู้ว่าฯ-บิ๊กข้าราชการ หลังการเยือนไทยของ ซูจี เหตุปล่อยพัวพันค้ามนุษย์ อัปเดตล่าสุด 28 มิถุนายน 2559 เวลา 15:31:07 36,063 อ่าน
TOP