x close

ครบรอบ 1 ปี เสี่ยชูวงษ์ เสียชีวิต ครอบครัวจี้เร่งรัดคดี ที่ผ่านมาถูกข่มขู่สารพัด



ครบรอบ 1 ปี เสี่ยชูวงษ์ เสียชีวิต ครอบครัวจี้เร่งรัดคดี ที่ผ่านมาถูกข่มขู่สารพัด

ครบรอบ 1 ปี เสี่ยชูวงษ์ เสียชีวิต ครอบครัวจี้เร่งรัดคดี ที่ผ่านมาถูกข่มขู่สารพัด

             ครอบครัวเสี่ยชูวงษ์ แซ่ตั๊ง จัดทำบุญครบรอบ 1 ปีการเสียชีวิต จี้ตำรวจเร่งรัดทั้งคดีโอนหุ้นและปมการเสียชีวิต หลังอัยการยังไม่สั่งฟ้อง เผยที่ผ่านมาครอบครัวถูกข่มขู่สารพัด มั่นใจไม่ใช่อุบัติเหตุแน่นอน

           วันนี้ (26 มิถุนายน 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันครบรอบ 1 ปีของการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจชื่อดัง ที่เสียชีวิตขณะนั่งรถยนต์ยี่ห้อเลกซัส สีดำ ทะเบียน ภฉ 1889 กรุงเทพมหานคร ที่มี พันตำรวจโท บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นผู้ขับรถคันดังกล่าวไปชนต้นไม้ ซึ่งทางครอบครัวนายชูวงษ์ จัดพิธีทำบุญครบรอบ 1 ปี ที่วัดเทพศิรินทราวาส ราชวรวิหาร
           โดยนางวันเพ็ญ ธนธรรมสิริ พี่สาวของนายชูวงษ์ ยอมรับว่าตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ครอบครัวถูกข่มขู่ ติดตาม เคยมีเสียงปืนบริเวณบ้านพักถึง 6 นัดและมีกลุ่มบุคคลพยายามติดต่อขอเจรจาเรื่องคดีแต่ทางครอบครัวปฏิเสธ พร้อมอยากให้เร่งรัดคดี

           ขณะที่นางศิริรัตน์ แซ่ตั๊ง ภรรยานายชูวงษ์ เรียกร้องให้พนักงานสอบสวน และอัยการ เร่งรัดคดีหาความยุติธรรมให้กับครอบครัวด้วย ด้วยหลักฐานมันชัดเจนว่า ใครเป็นคนทำมันไม่ใช่อุบัติเหตุแน่นอน หลังคดียังไม่คืบหน้าเท่าที่ควร
 
           ด้านนายเอนก คำชุ่ม ทนายความ ระบุว่า มีหลักฐานเพิ่มเติมคือเส้นทางสัญจรจากสนามกอล์ฟ ซึ่งน่าจะมีการขับรถออกนอกเส้นทาง นอกจากนี้ภาพจากกล้องวงจรปิดยังชี้ให้เห็นว่า ความเร็วของรถไม่ใช่ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่มีความเร็วเพียง 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สำหรับปมการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งทางครอบครัวยังไม่ได้คำตอบถึงสาเหตุที่แท้จริง

           สำหรับคดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ พ.ต.อ. จิรภพ ภูริเดช ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม ระบุว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จำลองเหตุการณ์วันเกิดเหตุไปเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2558 จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นอุบัติเหตุหรือฆาตกรรม เพราะยังต้องรอสอบสวนเพิ่มเติมทั้งพยานบุคคลและพยานวัตถุอีกหลายปาก เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีที่มีความละเอียดอ่อน เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความรอบคอบเป็นอย่างมากโดยคาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนคดีการเสียชีวิตได้ช่วงเดือนกรกฎาคมนี้

           ส่วนความคืบหน้าคดีโอนหุ้นกว่า 300 ล้านบาทของนายชูวงษ์ พนักงานสอบสวนกองปราบปราม มีความเห็นสั่งฟ้อง พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นผู้ขับรถให้นายชูวงษ์ นางสาวศรีธรา พรหมา นางสาวอุรชา วชิรกุลฑล และนางสาวกัญฐณา ศิวาธนพล ในความผิดร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร ปลอมเอกสารและใช้เอกสารปลอม คดีโอนหุ้นมูลค่า 300 ล้านบาท เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2558 ซึ่งอัยการได้สั่งให้พนักงานสอบสวนกองปราบปรามสอบพยานเพิ่มเติม


ภาพจาก ครอบครัวข่าว 3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

   






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครบรอบ 1 ปี เสี่ยชูวงษ์ เสียชีวิต ครอบครัวจี้เร่งรัดคดี ที่ผ่านมาถูกข่มขู่สารพัด อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2559 เวลา 15:22:52 16,141 อ่าน
TOP