x close

ศาลสั่งจำคุก ขวัญชัย ไพรพนา 2 ปี ไม่รอลงอาญา คดีทำร้ายร่างกายพันธมิตร

 ขวัญชัย ไพรพนา

            ศาลฎีกา สั่งจำคุก ขวัญชัย ไพรพนา 2 ปี ไม่รอลงอาญา คดีทำร้ายพันธมิตรปี 2551 เจ้าตัวยันไม่ได้หนี แต่จะกลับมารับโทษหลังจากบ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย ชี้กลัวไม่ปลอดภัย

            วันที่ 28 มิถุนายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวของ นายขวัญชัย ไพรพนา พร้อมด้วยสมาชิกชมรมคนรักอุดร อดีตแกนนำพันธมิตรเพื่อประชาธิปไตย อุดรธานี เดินทางมายังศาลฎีกาเพื่อฟังคำพิพากษา คดีที่ นายขวัญชัย ไพรพนา ทำร้ายร่างกายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย อุดรธานี เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2551 ที่สวนสาธารณะหนองประจักษ์ ศิลปาคม เขตเทศบาลนครอุดรธานี โดยเหตุการณ์ดังกล่าว มีผู้บาดเจ็บหลายคน ซึ่งนายเจริญ หมู่ขจรพันธุ์ อดีตแกนนำพันธมิตรและพวกร่วมกันฟ้อง ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกาย

ศาลจังหวัดอุดรธานี
             อย่างไรก็ดี ขณะนี้ นายขวัญชัย อยู่ระหว่างการหลบหนี ไม่เข้าฟังคำพิพากษาของศาลฎีกา ซึ่งศาลได้อ่านคำพิพากษาลับหลัง และได้ตัดสินให้นายขวัญชัย จำคุกเป็นเวลา 2 ปี ไม่รอลงอาญา และเรียกปรับเงิน 3.5 แสนบาท

             ขณะที่ นางอาภรณ์ สาราคำ ภรรยาของนายขวัญชัย ได้นำเงินสดจำนวน 5 แสนบาท มาวางแทนหลักทรัพย์ค้ำประกันที่ถูกศาลริบ พร้อมกล่าวว่า ติดต่อกับนายขวัญชัยแล้ว โดยนายขวัญชัย แจงว่า ไม่ได้หลบหนีแต่จะกลับมารับโทษ หลังจากที่บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตยแล้ว เพราะเกรงว่าหากกลับมารับโทษในเวลานี้ จะไม่ได้รับความปลอดภัย

ศาลจังหวัดอุดรธานี

ติดตาม ข่าวขวัญชัย ไพรพนา แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลสั่งจำคุก ขวัญชัย ไพรพนา 2 ปี ไม่รอลงอาญา คดีทำร้ายร่างกายพันธมิตร อัปเดตล่าสุด 28 มิถุนายน 2559 เวลา 18:06:32 11,379 อ่าน
TOP