x close

ศพ 3 นายทหาร ฮ.ตก ถึงดอนเมือง กองทหารเกียรติยศรอรับสมเกียรติ

เฮลิคอปเตอร์กองทัพอากาศ หายกลางป่า

          ตั้งกองทหารเกียรติยศ รับศพ 3 นายทหาร ฮ.ตก อย่างสมเกียรติที่ดอนเมือง มี ผบ.ทอ. เป็นประธานในพิธี ก่อนส่งศพชันสูตรโรงพยาบาลภูมิพล

          เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2559 เวลาประมาณ 20.00 น. เครื่องบินลำเลียง แบบที่ 8 (C-130 ) หมายเลข 7 ที่ได้นำร่างของ 2 นักบินและช่างเครื่องของเฮลิคอปเตอร์ที่ประสบอุบัติเหตุตกที่ จ.จันทบุรี ได้เดินทางถึงสนามบินอู่ตะเภา กองการบินทหารเรือ ต.พลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง แล้ว โดยมีคณะผู้บังคับบัญชา พระภิกษุ พ่อแม่ญาติพี่น้องของทหารที่เสียชีวิต และกองทหารเกียรติยศ จำนวน 1 กองร้อย มารอรับศพ 3 ทหารกล้า ขึ้นเครื่อง กลับไปยังสนามบินดอนเมือง เพื่อดำเนินพิธีทางศาสนาต่อไป
          ต่อมา พล.อ.ต. พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า การนำร่างนายทหารทั้ง 3 จะลำเลียงด้วยเครื่องบิน C130 จากสนามบินอู่ตะเภา สู่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 มาถึงไม่เกิน 01.00 น. ของวันที่ 29 มิถุนายนนี้ แล้วหลังจากนั้น พล.อ.อ. ตรีทศ สนแจ้ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ จะเป็นประธานทำพิธีกองทหารเกียรติยศรับศพ ก่อนส่งต่อโรงพยาบาลภูมิพลเพื่อชันสูตรศพต่อไป

          ขณะเดียวกัน ในช่วงเย็นของวันที่ 29 มิถุนายน จะมีพิธีศพที่วัดพระศรีมหาธาตุวรวิหาร ให้ประชาชนรดน้ำศพได้ในเวลา 17.00 น. และเริ่มพิธีน้ำหลวงพระราชทานอาบศพเวลา 18.00 น. อย่างไรก็ตาม เรื่องจำนวนวันสวดพระอภิธรรมยังไม่ชัดเจน เพราะญาติบางส่วนต้องการนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่ภูมิลำเนา

          กระทั่งเวลา 00.40 น. ของวันที่ 29 มิถุนายน ร่างผู้เสียชีวิตก็มาถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ซึ่งกองทัพอากาศก็จัดกองทหารเกียรติยศรอรับอย่างสมเกียรติ มี พล.อ.อ. ตรีทศ เป็นประธานในพิธี พร้อมกับญาติผู้เสียชีวิต ก่อนที่จะย้ายศพไปที่โรงพยาบาลภูมิพลเพื่อชันสูตร

เฮลิคอปเตอร์กองทัพอากาศ หายกลางป่า

เฮลิคอปเตอร์กองทัพอากาศ หายกลางป่า

ติดตามข่าว เฮลิคอปเตอร์กองทัพอากาศตก ทั้งหมด

ภาพจาก ช่อง 8, ธวัชชัย จันทบุรี

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศพ 3 นายทหาร ฮ.ตก ถึงดอนเมือง กองทหารเกียรติยศรอรับสมเกียรติ อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2559 เวลา 11:52:42 27,178 อ่าน
TOP