x close

ตำรวจจ่อตรวจสอบ หญิงไก่ วันทนีย์ เป็นคุณหญิงจริงหรือไม่





ตำรวจจ่อตรวจสอบ หญิงไก่ วันทนีย์ เป็นคุณหญิงจริงหรือไม่

           ตำรวจจ่อตรวจสอบ หญิงไก่ วันทนีย์ เป็นคุณหญิงจริงหรือไม่ แต่เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา แจ้งความเท็จไว้แล้ว

           สืบเนื่องจากกรณีที่ นางวันทนีย์ หยกวิริยะกุล หรือ "หญิงไก่" แจ้งความดำเนินคดีต่อ นางสาวประภาวรรณ ใจกล้า หรือ น้องก้อย อายุ 19 ปี รวมถึงพ่อแม่ของน้องก้อย ในข้อหาลักทรัพย์ โดยอ้างว่ามีทรัพย์สินสูญหายไปมูลค่าร่วม 10 ล้านบาท ซึ่งต่อมา นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์  ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ได้พาตัวนางสาวประภาวรรณเข้าร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม เพื่อให้ตรวจสอบหญิงไก่ว่าแจ้งความเท็จ เป็นคุณหญิงปลอม และพบว่าเคยมีเหยื่ออีกหลายรายที่เคยถูกนายจ้างรายเดียวกันแจ้งความลักษณะนี้มาก่อน

           ความคืบหน้าวันนี้ (1 กรกฎาคม 2559) พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตำรวจ เปิดเผยว่า ในคดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบอยู่ว่านายจ้างรายดังกล่าวมีชนชั้น บรรดาศักดิ์ถึงระดับคุณหญิงจริงหรือไม่ ขณะที่เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อหาแจ้งความอันเป็นเท็จเอาไว้ก่อน ส่วนข้อหาอื่น ๆ ต้องรอรวบรวมพยานหลักฐาน

           นอกจากนี้ยังได้มีการตรวจสอบประวัติของนายจ้างรายดังกล่าวด้วย อย่างไรก็ตามสำหรับกรณีคำถามว่าตำรวจนำหลักฐานอะไรมากล่าวหาจนทำให้ผู้บริสุทธิ์ต้องถูกจำคุกนั้น หากพบว่าพนักงานสอบสวนมีความบกพร่อง ก็ต้องดูว่าสำนวนมีความบกพร่องตรงจุดไหนอย่างไร หากรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมก็มีสิทธิ์ฟ้องกลับได้อยู่แล้ว นอกจากนี้ยังมีกฎหมายที่เยียวยาผู้เสียหายด้วย

           อย่างไรก็ตาม ในการรวบรวมหลักฐานเพื่อพิสูจน์ความผิดของผู้ต้องหานั้น เป็นดุลยพินิจของพนักงานสอบสวนว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่ ซึ่งบางครั้งสั่งฟ้องแล้วพนักงานอัยการเห็นว่า พยานหลักฐานไม่มีน้ำหนัก ก็สั่งให้มีการสอบเพิ่มก็มี ซึ่งตรงนี้เป็นอำนาจที่ถ่วงดุลกันอยู่แล้ว

ติดตามข่าว หญิงไก่ วันทนีย์ ทั้งหมด
 
ภาพจาก ทวิตเตอร์ ‏@AkaravutTv9

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจจ่อตรวจสอบ หญิงไก่ วันทนีย์ เป็นคุณหญิงจริงหรือไม่ อัปเดตล่าสุด 1 กรกฎาคม 2559 เวลา 16:48:20 16,451 อ่าน
TOP