x close

นักวอลเลย์บอลหญิงหลั่งน้ำตาอำลาโค้ชอ๊อต และวรรณา บัวแก้ว



อำลาโค้ชอ๊อด-วรรณา



วอลเลย์บอลหญิงไทย

          ปิดตำนานโค้ชอ๊อต เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร โค้ชผู้สร้างวอลเลย์บอลหญิงไทย และวรรณา บัวแก้ว ลิโบโร่คนเก่ง  1 ใน 6 เซียนแห่งตำนาน นักวอลเลย์บอล-แฟนคลับหลั่งน้ำตา

          จบการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ศึกวอลเลย์บอลหญิง เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2016 ในวันที่ 10 กรกฎาคม 2559 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ จีน แม้จะจบเกมด้วยอันดับที่ 6 ของการแข่งขัน หลังวอลเลย์บอลหญิงไทย พ่าย จีน 3 เซตรวด ด้วยคะแนน  23-25, 23-25 และ 12-25
 อำลาโค้ชอ๊อด-วรรณา

        
หลังจบการแข่งขัน ก็ได้เกิดโมเมนต์สุดซึ้ง เนื่องจากแมตช์นี้ถือเป็นแมตช์การคุมทีมชาติครั้งสุดท้ายของ โค้ชอ๊อต เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงไทย ก่อนที่โค้ชอ๊อต จะไปรับงานคุมทีมวอลเลย์บอลหญิงในจีน ซึ่งภายหลังจากที่จบการแข่งขัน เหล่าผู้เล่นก็ได้พร้อมใจกันยืนเป็นแถวหน้ากระดาน เคียงข้างโค้ชอ๊อต และชมคลิปวิดีโอที่มีการจัดทำขึ้น ซึ่งในคลิปนั้น ได้มีการกล่าวความในใจของผู้เล่นทุกคนถึงโค้ช และจะเห็นได้ชัดว่า แต่ละคนมีน้ำตาคลอเบ้า จากการที่จะไม่ได้ร่วมงานกับโค้ชอ๊อตอีกแล้ว

          จากนั้น จึงเป็นการมอบดอกไม้ของผู้เล่น ทีมงาน สตาฟโค้ช ให้แก่โค้ชอ๊อต พร้อมกับที่พ่อแม่ของโค้ชอ๊อต ผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลคนแรกให้โค้ชอ๊อต ได้เข้ามาหาโค้ช จนปรากฏเป็นภาพของโค้ชอ๊อต ที่ได้ก้มลงกราบแทบเท้าของบุพการี

อำลาโค้ชอ๊อด-วรรณา

          นอกจากนี้ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณโค้ชอ๊อต ที่มุ่งมั่นรับใช้วอลเลย์บอลทีมชาติไทยมาตลอด ตั้งแต่สมัยยังเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลชายไทย จนมาอยู่ในฐานะโค้ช แต่เมื่อถึงเวลาที่โค้ชอ๊อต ต้องกลับไปใช้ชีวิตครอบครัว แม้จะเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย แต่ทุกคนก็เข้าใจ และขอให้โค้ชอ๊อตใช้ชีวิตครอบครัวอย่างมีความสุข และประสบความสำเร็จในฐานะของผู้ฝึกสอนที่ประเทศจีน แต่พวกเราก็เชื่อว่า อีกไม่นาน โค้ชอ๊อตจะกลับมาเป็นผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยอีกครั้ง

          นายสมพร กล่าวต่อว่า เราคงไม่มีโค้ชอ๊อตในวันนี้ได้เลย หากขาดพ่อแม่โค้ชอ๊อต ที่คอยสนับสนุนโค้ชอ๊อตมาจนถึงวันนี้

          ด้านโค้ชอ๊อต ได้เผยความในใจว่า ตนคงไม่อาจมายืนอยู่ตรงนี้ หากขาดการสนับสนุนจากครอบครัว และขอขอบคุณอาจารย์ทุกท่านที่ประสิทธิ์ประสาทวิชาให้กับตน ขอบคุณผู้บริหารสมาคม และอดีตผู้บริหารที่สนับสนุนการทำงาน รวมถึงสตาฟโค้ช และนักกีฬาตั้งแต่อดีตมาถึงปัจจุบันที่ร่วมต่อสู้มาโดยตลอด และที่ขาดไม่ได้ คือ ขอขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้กับทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยมาโดยตลอด

อำลาโค้ชอ๊อด-วรรณา

          โค้ชอ๊อต กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนขอฝากนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงไทย และนักกีฬาทีมชาติทุกทีมไว้กับทุกคนด้วย ขอให้ทุกคนช่วยเชียร์ ช่วยเป็นกำลังใจนักกีฬาทุกคนด้วย และถ้ามีโอกาสตนจะกลับมาหาทุกคนอีกครั้ง



          ขณะที่ กิ๊ฟ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ 1 ใน 6 เซียนแห่งตำนานวอลเลย์บอลหญิงไทย ก็ได้เป็นตัวแทนน้อง ๆ กล่าวกับโค้ชอ๊อต ว่า ในฐานะนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงไทย ตนขอขอบคุณโค้ชอ๊อตที่ช่วยกันสร้างวอลเลย์บอลหญิงไทยขึ้นมา ตั้งแต่วันแรกจนมาถึงวันนี้ ขอบคุณที่สอนให้พวกเรารู้ว่า ต้องฝึกอย่างไร ต้องซ้อมอย่างไร ต้องวางตัวอย่างไรกับแฟนคลับที่มีเพียบขึ้นเรื่อย ๆ พวกตนที่อยู่ในฐานะพี่ใหญ่ของทีม ขอสัญญาว่า จะอยู่ช่วยประคองน้อง ๆ ต่อไป และจะขอสานต่อเจตนารมณ์ของโค้ชอ๊อต แม้โค้ชอ๊อต จะไม่ได้ยืนอยู่ข้างสนามกับพวกเราแล้ว แต่ขอให้รู้ไว้ว่า ทุกครั้งที่ลงสนามโค้ชอ๊อตจะอยู่กับพวกเราเสมอ สุดท้าย อยากขอให้แฟน ๆ วอลเลย์บอลทุกคน ช่วยเป็นกำลังใจให้เราและโค้ชอ๊อตด้วย

          ด้าน วรรณา บัวแก้ว ลิเบอโร่ 1 ใน 6 เซียนแห่งตำนานวอลเลย์บอลหญิงไทย ได้กล่าวอำลาแฟน ๆ วอลเลย์บอล เป็นครั้งสุดท้ายว่า ตนรู้สึกดีใจและภูมิใจที่ได้สวมเสื้อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงไทยลงสนามในวันนี้ แม้จะแพ้แต่ก็ดีใจ ที่พวกเราทำให้คนไทยมีความสุข และถึงแม้การแข่งขันครั้งนี้ จะเป็นการแข่งขันครั้งสุดท้ายของตน แต่ขอสัญญาว่า ตนจะกลับมาช่วยน้อง ๆ อีกครั้งในฐานะสตาฟโค้ช และขอให้ทุกคนเป็นแรงใจให้น้อง ๆ ด้วย



          วรรณา กล่าวทิ้งท้ายทั้งน้ำตาว่า ตนไม่รู้ว่าจะกล่าวขอบคุณทุกคนอย่างไรดี ที่ช่วยเชียร์กันมาจนถึงวันนี้ ตั้งแต่เล่นวอลเลย์บอลมา 16 ปี จากที่ไม่มีแฟนคลับ จนมาวันนี้ มีแฟนคลับคอยตามเชียร์อยู่มากมายจนแทบไม่เชื่อสายตาว่าจะมีคนรักพวกเรามากมายขนาดนี้ ทำให้ตนรู้สึกดีใจที่สามารถเป็นส่วนหนึ่งในความภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศได้

          ส่วนในโลกออนไลน์ก็พบว่า มีชาวเน็ตจำนวนมากที่ร่วมโพสต์ภาพและข้อความโค้ชอ๊อต เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร และวรรณา บัวแก้ว ในฐานะฮีโร่ของพวกเรา

อำลาโค้ชอ๊อด-วรรณา















อำลาโค้ชอ๊อด-วรรณา

 

ภาพจาก Instagram buakaewwwww, ทวิตเตอร์ @MOEYLYCHILLIN, ทวิตเตอร์ @tadcaya, ทวิตเตอร์ #โค้ชอ็อด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักวอลเลย์บอลหญิงหลั่งน้ำตาอำลาโค้ชอ๊อต และวรรณา บัวแก้ว อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2559 เวลา 12:01:18 193,529 อ่าน
TOP