x close

ร.ต.อ. โร่คืนเงิน หลังเพื่อนร่วมรุ่นแจ้งความเรียกเงิน 7 แสน วิ่งเต้นสารวัตร

ตำรวจฟ้องเพื่อนร่วมรุ่น

          ผบก.น.2 เผย ได้รับเงิน 7 แสนบาท คืนจาก นายตำรวจยศ รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สน.บางรัก เรียกรับเงิน 7 แสน วิ่งเต้นสารวัตรแล้ว พร้อมเผยแม้คืนเงินแต่ความผิดทางอาญาและวินัยเกิดขึ้นแล้ว

          เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2559 พลตำรวจตรี เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงที่สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ กรณีที่ร้อยตำรวจเอก ชาญชาย เย็นสุข รองสารวัตรจราจร สถานีตำรวจนครบาลนิมิตรใหม่ แจ้งความเอาผิดกับ ร้อยตำรวจเอก ชนินท์ธัช รัตน์ชิโนตรัย รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลบางรัก เพื่อนร่วมรุ่นนักเรียนพลตำรวจ ฐานเรียกรับผลประโยชน์ หลังหลอกเอาเงินจำนวน 7 แสนบาท เพื่อแลกกับการโยกย้ายตำแหน่งให้ แต่กลับพบว่า ไม่สามารถวิ่งเต้นตำแหน่งให้ได้จริง
          ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 กล่าวว่า ร้อยตำรวจเอก ชนินท์ธัช ได้อ้างกับร้อยตำรวจเอก ชาญชาย ว่ามีชื่อได้เลื่อนตำแหน่งเป็นระดับสารวัตร จึงต้องการเงินจำนวน 7 แสนบาท ไปซื้อของขวัญให้กับนายตำรวจผู้ใหญ่ เพื่อเป็นการขอบคุณ ร้อยตำรวจเอก ชาญชาย หลงเชื่อจึงมอบเงินให้ แต่เมื่อได้เงินกลับไม่ได้เลื่อนตำแหน่งตามที่ร้อยตำรวจเอก ชนินท์ธัช กล่าวอ้าง จึงเดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนในข้อหาเรียกรับผลประโยชน์

          โดยเบื้องต้นตนได้สอบปากคำทั้งสองฝ่ายแล้วทราบว่า ร้อยตำรวจเอก ชนินท์ธัช ไม่เคยรู้จักนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ และไม่สามารถวิ่งเต้นกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ได้จริง โดยเงินที่ได้นำไปใช้ส่วนตัว แต่เมื่อรู้ว่าถูกแจ้งความดำเนินคดี จึงนำเงินมาฝากคืนไว้กับพนักงานสอบสวนนครบาลบางซื่อ ซึ่งขณะนี้ร้อยตำรวจเอก ชาญชาย ยังไม่เดินทางมารับเงินคืน

ตำรวจฟ้องเพื่อนร่วมรุ่น

          ทั้งนี้ ร้อยตำรวจเอก ชนินท์ธัช  ถือว่ามีความผิดในคดีอาญา ที่ไม่สามารถยอมความได้ แม้จะคืนเงินของกลางแล้วก็ตาม เพราะมีโทษทางอาญาฐานเรียกรับผลประโยชน์ และทางวินัย ซึ่งโทษทางวินัยสูงสุด คือ ไล่ออก โดยผู้บังคับบัญชาจะต้องตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย เพื่อพิจารณาโทษ เพราะกรณีนี้ส่งผลต่อความเสียหายภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนจะลงโทษทางวินัยกับร้อยตำรวจเอก ชาญชาย หรือไม่ ให้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้บังคับบัญชา

          สำหรับกรณีนี้ ร้อยตำรวจเอก ชาญชาย ผู้เสียหาย อ้างว่า ได้จ่ายเงินให้กับร้อยตำรวจเอก ชนินท์ธัช ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ใกล้กับกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ร.1 รอ.ถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งทางพลตำรวจตรี เจริญ มองว่าเป็นการสร้างเครดิตให้กับตัวเอง เพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือ

          หลังจากนี้ต้องเรียกทั้งสองมาสอบปากคำเพิ่มเติมถึงรายละเอียดทั้งหมด และภายหลังจากสอบปากคำแล้ว หากผู้เสียหายยังติดใจ อาจจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในข้อหาฉ้อโกง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร.ต.อ. โร่คืนเงิน หลังเพื่อนร่วมรุ่นแจ้งความเรียกเงิน 7 แสน วิ่งเต้นสารวัตร อัปเดตล่าสุด 12 กรกฎาคม 2559 เวลา 15:11:18 12,708 อ่าน
TOP