x close

กรธ. ชี้ วัยรุ่นฉีกรายชื่อผู้มีสิทธิ์ลงประชามติ ผิดกฎหมายอาญา

ประชามติ

           อมร วาณิชวิวัฒน์ ชี้วัยรุ่นฉีกรายชื่อผู้มีสิทธิ์ออกเสียงประชามติ มีความผิดร้ายแรง เร่งดำเนินการตามกฎหมายขั้นเด็ดขาด-รอตรวจสอบเอกสาร 7 เหตุผลไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ

           เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2559 นายอมร วาณิชวิวัฒน์ โฆษกกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีบิดเบือนเนื้อหาสาระร่างรัฐธรรมนูญ ว่า ได้พบเอกสารบิดเบือนที่ จ.เชียงใหม่ เพิ่มอีก 2-3 ชุด และได้แจ้งกับ กกต. ดำเนินการต่อไป และในส่วนที่กลุ่มประชาธิปไตยใหม่ติดต่อมาว่าต้องการยื่นเอกสาร 7 เหตุผล ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญให้กับตน เพื่อตรวจสอบว่าบิดเบือนหรือไม่ หากมีความเห็นแย้งเชิงวิชาการโดยบริสุทธิ์ใจ ก็ไม่มีความผิด แต่หากมีการบิดเบือนทำให้เกิดความไขว้เขว ก็จะมีความผิดตามกฎหมาย ซึ่งในฐานะลูกศิษย์ และอาจารย์ ก็ได้เตือนนักศึกษาด้วยความหวังดี
           ทั้งนี้ กรณีวัยรุ่นฉีกรายชื่อผู้มีสิทธิ์ออกเสียงประชามติ ที่ จ.กำแพงเพชร นั้น ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้สั่งการให้ใช้กฎหมายดำเนินการอย่างเด็ดขาด เพราะเป็นการผิด พ.ร.บ.ประชามติ และผิดกฎหมายอาญา รวมถึงเป็นการก่อจลาจลด้วย และการที่กลุ่มการเมืองออกมาแสดงความเคลื่อนไหวเมื่อใกล้วันประชามตินั้น กรธ. มีความหนักใจ เพราะเป็นฝ่ายถูกกระทำ และต้องคอยแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นด้วย

เกาะติดข่าว ร่างรัฐธรรมนูญ ล่าสุด คลิกเลย

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรธ. ชี้ วัยรุ่นฉีกรายชื่อผู้มีสิทธิ์ลงประชามติ ผิดกฎหมายอาญา อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2559 เวลา 11:04:49 3,958 อ่าน
TOP