x close

เณรคำ โดนจับแล้ว DSI เผยตำรวจสหรัฐฯ รวบตัวได้ หลังตามล่านาน 3 ปี



เณรคำ

         กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI เผยเอกสารแจ้งความคืบหน้า ระบุ เจ้าหน้าที่สหรัฐอเมริกาสามารถจับตัวเณรคำไว้ได้แล้ว หลังหลบหนีคดีไปกบดานอยู่ที่สหรัฐฯ นานกว่า 3 ปี

         วันนี้ (22 กรกฎาคม 2559) เมื่อเวลา 11.00 น. กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ได้เผยเอกสารแจ้งความคืบหน้า คดีเณรคำ ระบุว่า พันตำรวจเอก ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ แถลงว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่จากสหรัฐอเมริกา ได้ประสานงานมายัง DSI ระบุว่า สามารถจับกุมตัวเณรคำเอาไว้ได้เรียบร้อยแล้ว
เณรคำ

        
โดยความสำเร็จนี้ เกิดขึ้นจากการประสานงานระหว่าง สำนักงานต่างประเทศ สำนักงานอัยการสูงสุด กรมสอบสวนคดีพิเศษ และเจ้าหน้าที่จากทางสหรัฐอเมริกา โดยรายละเอียดทั้งหมดจะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้

         อนึ่ง วิรพล สุขผล อดีตพระภิกษุชื่อพระวิรพล ฉัตติโก เรียกตนเองว่าหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก และเป็นที่รู้จักในชื่อ เณรคำ เคยเป็นประธานสงฆ์สำนักสงฆ์วัดป่าขันติธรรม และมีชื่อเสียงจากความสามารถในการสั่งสอน แต่ภายหลังถูกถอดจากสมณเพศเพราะมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายประการ

เณรคำ

หลวงปู่เณรคํา ฉัตติโก

หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก พระนั่งเครื่องบินส่วนตัว

หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก พระนั่งเครื่องบินส่วนตัว

บ้านหลวงปู่เณรคํา ฉัตติโก


ภาพจาก คุณ NMATV สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม, luangpunenkham.com

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เณรคำ โดนจับแล้ว DSI เผยตำรวจสหรัฐฯ รวบตัวได้ หลังตามล่านาน 3 ปี อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2559 เวลา 16:02:12 232,096 อ่าน
TOP