x close

มิวนิกประกาศภาวะฉุกเฉิน ระบุตัวมือปืนกราดยิงดับ 9 ศพแล้ว


มิวนิกประกาศภาวะฉุกเฉิน ระบุตัวมือปืนกราดยิงดับ 9 ศพแล้ว
ภาพจาก Andreas Gebert / dpa / AFP

        เมืองมิวนิก เยอรมนี ประกาศภาวะฉุกเฉินหลังเกิดเหตุมือปืนกราดยิงผู้คนในศูนย์การค้า ดับ 9 ราย ทีมสืบสวนระบุตัวตนมือปืนเแล้ว เป็นหนุ่มวัย 18 ปี เชื้อชาติเยอรมัน-อิหร่าน แต่ยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ

        รายงานจากสำนักข่าว CNN ระบุว่า มือปืนวัยรุ่นรายนี้ได้เปิดฉากยิงผู้คนเมื่อเวลาประมาณ 17.50 น. ของวันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยเริ่มจากร้านแมคโดนัลด์ บนถนนฮาเนอร์ จากนั้นก็เดินข้ามไปก่อเหตุที่ศูนย์การค้าโอลิมเปีย เมืองมิวนิก ซึ่งระหว่างก็กราดยิงผู้คนแบบไม่เลือกหน้าไปด้วย จนทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 ราย (ในจำนวนนี้มีเด็กด้วย) บาดเจ็บอีก 21 ราย ก่อนที่มือปืนจะฆ่าตัวตายจบชีวิตตัวเองลง โดยตำรวจพบศพของเขาห่างจากที่เกิดเหตุ 1 กิโลเมตร
        หลังเกิดเหตุทางการได้ประกาศภาวะฉุกเฉินในเมืองมิวนิก ขอให้ประชาชนอยู่ในบ้านของตัวเอง ขณะเดียวกันก็ได้ปิดบริการรถไฟใต้ดินในเมืองมิวนิก และการสืบสวนก็เริ่มต้นขึ้นทันที ไม่นานตำรวจก็ระบุตัวมือปืนว่า เขาเป็นหนุ่มเชื้อชาติเยอรมัน-อิหร่าน วัย 18 ปี อาศัยอยู่ในมิวนิกมามากกว่า 2 ปี เบื้องต้นพบว่าเขาก่อเหตุเพียงคนเดียวเท่านั้น ยังไม่พบความเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้ายใด แต่ตำรวจก็ยังไม่ทราบว่าเขาก่อเหตุเพราะอะไร แรงจูงใจของการกราดยิงยังคงอยู่ระหว่างการสืบสวน โดยยังคงไม่ละทิ้งข้อสันนิษฐานเรื่องการก่อการร้ายออกไป


มิวนิกประกาศภาวะฉุกเฉิน ระบุตัวมือปืนกราดยิงดับ 9 ศพแล้ว
ภาพจาก  RALF KRUSE / AFP

        ขณะที่ทางด้านสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงเบอร์ลิน ก็ได้ออกแถลงการณ์หลังเกิดเหตุผ่านเฟซบุ๊ก Royal Thai Embassy, Berlin เพื่อเตือนให้คนไทยในมิวนิกและเมืองใกล้เคียงได้ใช้ชีวิตอย่างระมัดระวัง เป็นพิเศษในช่วงภาวะฉุกเฉินนี้ พร้อมกับแนะนำให้ติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด

มิวนิกประกาศภาวะฉุกเฉิน ระบุตัวมือปืนกราดยิงดับ 9 ศพแล้ว

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Royal Thai Embassy, Berlin

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิวนิกประกาศภาวะฉุกเฉิน ระบุตัวมือปืนกราดยิงดับ 9 ศพแล้ว อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2559 เวลา 09:23:10 19,286 อ่าน
TOP