x close

ภาคต่อความดราม่า กินสเต๊กไม่เสร็จแต่เก็บจาน จขกท. ออกมาค้าน เรื่องเก็บจานไม่ใช่ประเด็น

กระทู้พันทิป

          ดราม่าสเต๊กร้านดังเก็บจาน คือการไล่ ยังไม่จบ ล่าสุด เจ้าของกระทู้ ออกมาค้าน ชี้เรื่องเก็บจานไม่ใช่ประเด็น

          ยังคงเป็นประเด็นดราม่าที่ถูกแชร์ส่งต่อในโลกออนไลน์เพียบ ! สำหรับกรณีหนุ่มคนหนึ่งได้พาครอบครัวไปทานสเต๊กที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง แต่ปรากฏว่า เกิดความไม่ต่อเนื่องของการเสิร์ฟอาหารขึ้น และมีพนักงานมาเก็บจาน พร้อมกับชะโงกดูบิล ทั้งที่อาหารยังไม่ครบ ซึ่งเจ้าตัวมองว่า เป็นการส่งสัญญาณไล่ออกจากร้าน ด้านชาวเน็ตเข้ามาถล่มยับ ว่าเป็นเจ้าของกระทู้เองที่ขึ้นเสียงกับพนักงานผู้หญิง สั่งสเต๊กมาจริงพอไม่พอใจก็จะยกเลิกออร์เดอร์ ทั้งที่สเต๊กได้ถูกเสิร์ฟมาไว้บนโต๊ะแล้ว จนมีน้องผู้ชายในร้านบอกว่า เดี๋ยวผมจ่ายเอง พร้อมกับพูดถึงความสุภาพของพนักงานของร้าน ที่เข้ามาค้อมหัวขอโทษทุก ๆ โต๊ะ และอธิบายว่าการเก็บจาน ไม่ใช่การไล่

          ล่าสุด เมื่อ 15.00 น. ของวันที่ 23 กรกฎาคม 2559 คุณ [Super Devil Ood] สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ซึ่งเป็นเจ้าของกระทู้ "ร้านสเต๊กที่ XX เค้าไล่ลูกค้าออกจากร้านครับ" ได้โพสต์ข้อความชี้แจงเรื่องการเก็บจานในความคิดเห็นที่ 121-89 ว่า ขอขอบคุณผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย อย่างไรก็ดี ตนขอชี้แจงอีกครั้งว่า ประเด็นหลักที่เกิดขึ้น ไม่ใช่เรื่องการเก็บจาน เพราะตอนที่เกิดเรื่องก็มีพนักงานเข้ามาขออนุญาตเก็บจาน ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานปกติของร้าน
กินสเต็กไม่เสร็จแต่เก็บจาน

        แต่ประเด็นหลักของเรื่องนี้ คือ กรณีที่เทรนนีเดินเข้ามาที่โต๊ะของตน พร้อมกับพูดเก็บจานเลยนะครับ ด้วยน้ำเสียงแข็ง ๆ และหลังจากนั้นเดินเข้ามาอีกครั้ง พร้อมชะโงกหน้ามาดูบิล ก่อนจะถามด้วยน้ำเสียงแข็งว่า ขาดอะไรครับ ซึ่งผมได้แจ้งไปแล้วว่า นี่ไม่ใช่กิริยาที่พึงกระทำต่อหน้าลูกค้า

        ทั้งนี้ คุณ [Super Devil Ood] สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ยังระบุอีกว่า การโพสต์ตรงนี้ เพื่อหวังจะให้ทางร้านได้มีการปรับปรุงบริการ และในวันนั้น ตนก็ได้แจ้งแล้วว่า ยินดีจ่ายค่าอาหาร แต่ด้วยความที่อยากรู้ว่าในฐานะผู้จัดการจะแก้ไขเรื่องนี้อย่างไร ปรากฏว่า พนักงานฝึกหัดกลับดึงบิลไปบอกว่าเขาจะจ่ายเอง แล้วก็เอาบิลใหม่มาให้ตน

        ตนขอขอบคุณสำหรับทุกความเห็นสำหรับกรณีนี้ การนำเรื่องราวที่เกิดขึ้นมาโพสต์ ก็เพื่อต้องการชี้แจงสิ่งที่เกิดในมุมมองที่ตนได้รับวันนั้น และขออภัยอีกครั้งที่ทำให้หลายท่านไม่พอใจกับการโพสต์ครั้งนี้ครับ

        อย่างไรก็ตาม ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้กันเป็นจำนวนมาก และหลายคนที่บอกว่า เรื่องนี้อาจจะเกิดขึ้น เนื่องจากความเรื่องเยอะของเจ้าของกระทู้ก็เป็นได้


ข้อมูลจาก คุณ [Super Devil Ood] สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาคต่อความดราม่า กินสเต๊กไม่เสร็จแต่เก็บจาน จขกท. ออกมาค้าน เรื่องเก็บจานไม่ใช่ประเด็น อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2559 เวลา 14:54:39 63,712 อ่าน
TOP