x close

หนูน้อย 3 ขวบ ป่วยโรคตับทรุดหนัก-พ่อสละตับตัวเอง หวังลูกรอด

น้องแป้ง ป่วยโรคตับ

          หนูน้อยวัย 3 ขวบ ป่วยโรคตับระยะสุดท้าย อาการทรุดหนัก มีผู้บริจาคช่วยเหลือค่ารักษาเกือบล้าน ด้านพ่อยอมสละตับหวังลูกรอด เตรียมผ่าตัดเปลี่ยนตับด่วน

         จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพของน้องแป้ง หนูน้อยวัย 3 ขวบที่ต้องต่อสู้กับโรคตับแข็งระยะสุดท้ายและต้องเข้ารับการรักษาเปลี่ยนตับอย่างเร่งด่วน โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ เฟซบุ๊ก Chonthicha Wongthibet หรือครูนก เป็นผู้อัพเดทอาการของน้องแป้ง ทั้งนี้พ่อของน้องแป้งมีอาชีพรับจ้างทั่วไปต้องออกไปทำงานต่างจังหวัด เมื่อรู้ว่าลูกสาวป่วยต้องได้รับการรักษาจึงกู้เงินจากนายจ้างมาให้ทางบ้านเพื่อรักษาอาการป่วยของลูก โดยได้รับการรักษาตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม จนถึงวันที่ 5 สิงหาคม อาการของน้องแป้งยังไม่ดีขึ้น

         ซึ่งครูนก ที่ได้ทราบข่าวก็แวะเวียนมาเยี่ยมน้องแป้งบ่อย ๆ และโพสต์ข้อความบอกเล่าอาการน้องแป้ง จนได้รับเงินบริจาคในการรักษา จำนวน 900,000 บาท ซึ่งเงินทั้งหมดอยู่ในบัญชีของ นางนวพร สวัสดิ์ ผู้เป็นย่าของน้องแป้ง โดยย่าได้โอนเงินให้พ่อน้องแป้งจำนวน 9,000 บาท เพื่อนำไปคืนนายจ้าง ซึ่งพ่อของน้องแป้งยอมเสียสละตับของตัวเองให้กับลูกสาว
น้องแป้ง ป่วยโรคตับ

         ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (8 สิงหาคม 2559) ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ ได้สอบถามไปยังย่าของน้องแป้ง ทราบว่า น้องแป้งเข้ารับการรักษาตัวที่ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น โดยหลังจากได้รับเงินบริจาคจำนวน 900,000 บาทแล้วนั้น วันนี้แพทย์จะทำการส่งตัวน้องแป้งไปที่โรงพยาบาลรามาธิบดีเพื่อผ่าตัดทันที เพราะพ่อของน้องได้เตรียมตัวรอบริจาคตับแล้ว อย่างไรก็ตาม ตอนนี้อาการของน้องแป้งทรุดหนักมาก ยังไม่ขอเปิดเผยอะไรได้เพราะจิตใจไม่ดีกลัวจะเสียน้องไป

         ด้านครูนก กล่าวว่า เงินที่รับบริจาคนั้นอยู่ในบัญชีของย่าน้องแป้งทั้งหมดแต่ก็ไม่ทราบว่าเงิน 900,000 บาทนี้จะเพียงพอในการผ่าตัดเปลี่ยนตับระหว่างพ่อกับน้องแป้งหรือไม่  โดยทราบจากมีผู้แนะนำบอกมาว่า ค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดของน้องแป้งน่าจะอยู่ที่ 700,000 บาท และค่าผ่าตัดเปลี่ยนตับจากพ่อมาให้น้องแป้งนั้นน่าจะอยู่ที่ 300,000 บาท ขณะนี้ยังคงรอลุ้นอาการน้องแป้งอยู่

น้องแป้ง ป่วยโรคตับ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Chonthicha Wongthibet
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนูน้อย 3 ขวบ ป่วยโรคตับทรุดหนัก-พ่อสละตับตัวเอง หวังลูกรอด อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2559 เวลา 16:50:44 40,034 อ่าน
TOP