x close

สุดเอือม ! เด็กชายวัย 12 ขโมยเงินวัด สารภาพซื้อยาบ้า-เลี้ยงเพื่อน

ขโมยเงินวัด

          เด็กชาย วัย 12 ปี แอบเข้าไปลักเงินในวัด พบประวัติเคยก่อเหตุตระเวนลักขโมยตามบ้านเรือนประชาชน จนชาวบ้านบางไทร อยุธยา สุดเอือม เจ้าตัวรับนำเงินไปซื้อยาบ้าเสพและเลี้ยงเพื่อน ๆ

          เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2559 นายทองสุข เดชาประเสริฐ กำนัน ต.หน้าไม้ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งจากลูกบ้านว่า มีคนร้ายเข้าไปขโมยงินสดภายในศาลาของวัดหน้าต่างนอก ม.2 ต.หน้าไม้ จึงเดินทางไปตรวจสอบ
ขโมยเงินวัด

          จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้าย คือ ด.ช.ไก่ (นามสมมุติ ) อายุ 12 ปี ซึ่งอาศัยโอกาสช่วงเช้าเวลาประมาณ 07.00 น. เข้ามาในศาลาภายในวัด จากนั้นได้ปีนข้ามตู้เข้าไปขโมยเงินในลิ้นชัก ออกมาจำนวน 5,000 บาท แล้วปีนกลับออกไปทางประตูหน้า

ขโมยเงินวัด

          ต่อมา นายทองสุข พร้อมด้วยกรรมการวัดได้ออกติดตามหาตัว ด.ช.ไก่ กระทั่งไปพบตัว ด.ช.ไก่ กำลังเล่นฟุตบอลอยู่กับเพื่อน ๆ ที่สนามโรงเรียนวัดพระขาว ต.พระขาว อ.บางบาล ห่างไปประมาณ 10 กว่ากิโลเมตร และจากการซักถามในครั้งแรก ด.ช.ไก่ ไม่ยอมรับสารภาพ แต่เมื่อถูกค้นตัวจนพบเงินสดในกระเป๋ากางเกง จำนวน 4,900 บาท ทำให้ ด.ช.ไก่ ยอมรับสารภาพว่า ขโมยเงินมาจริง โดยนำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพและเลี้ยงเพื่อน ๆ ที่รู้จักกัน จึงได้นำตัว ด.ช.ไก่ ส่งไปยัง สภ.บางไทร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขโมยเงินวัด

          นายทองสุข เปิดเผยอีกว่า ด.ช.ไก่ เป็นเด็กที่ครอบครัวมีปัญหา เนื่องจากพ่อติดยาเสพติดและต้องโทษอยู่ในเรือนจำ ส่วนแม่ก็ไปอยู่ที่อื่น ทำให้ ด.ช.ไก่ อยู่ในการดูแลของยาย  โดย ด.ช.ไก่ ไม่ได้เรียนหนังสือ และมักจะตระเวนขโมยของตามบ้านชาวบ้านสองตำบลที่อยู่ไม่ไกลกัน จนชาวบ้านต่างเอือมระอา แต่ก็ไม่มีใครอยากแจ้งความดำเนินคดี เพราะกลัวว่าจะเสียอนาคต จนกระทั่งเข้ามาขโมยเงินของวัดดังกล่าว

ภาพจาก WorkpointNews

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดเอือม ! เด็กชายวัย 12 ขโมยเงินวัด สารภาพซื้อยาบ้า-เลี้ยงเพื่อน อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2559 เวลา 14:59:28 6,524 อ่าน
TOP