x close

ถกสนั่น ! สาเหตุแต้ว พิมศิริ ไม่ยกครั้งสุดท้าย ทั้งที่มีโอกาสแซงฝ้าย สุกัญญา คว้าทอง





          ชาวเน็ตดราม่า ! ทำไมแต้ว พิมศิริ ไม่ยกน้ำหนักครั้งสุดท้าย ทั้งที่มีโอกาสซิวทองแทนฝ้าย สุกัญญา ด้านเจ้าตัวแจง ทำเพื่อประเทศไทย ไม่ว่าใครได้เหรียญทองก็น่ายินดี

          จากกรณีที่ฝ้าย สุกัญญา ศรีสุราช และแต้ว พิมศิริ ศิริแก้ว สามารถคว้าเหรียญทองและเงิน โอลิมปิก 2016 จากกีฬายกน้ำหนักหญิง รุ่นไม่เกิน 58 กิโลกรัม และนับเป็นครั้งแรกที่ไทยสามารถคว้าได้ 2 เหรียญด้วย (อ่านข่าว ฝ้าย สุกัญญา คว้าทอง-แต้ว พิมศิริ ซิวเหรียญเงิน ยกน้ำหนักโอลิมปิก 2016)

          ล่าสุด (9 สิงหาคม 2559) ในเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้มีการตั้งกระทู้ "ทำไมไม่ให้แต้วยกครั้งที่ 3 เพื่อชิงเหรียญทอง" ถามถึงเรื่องดังกล่าว หลังจากที่ แต้ว พิมศิริ ไม่ยอมยกครั้งสุดท้าย เพราะถ้าหากเรียก 139 กิโลกรัม แล้วเธอยกสำเร็จ ก็จะคว้าเหรียญทองแทนฝ้าย สุกัญญาทันที อีกทั้งโอลิมปิกมี 4 ปีครั้ง โอกาสแบบนี้ไม่ได้มาง่าย ๆ
แต้ว พิมศิริ

          ด้านความคิดเห็นชาวเน็ต ต่างมีทั้งเห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้ เนื่องจากเป็นกีฬาประเภทเดี่ยว ไม่ใช่ทีม ต้องทำให้เต็มที่ อีกทั้งนักกีฬาไต้หวันเองก็เรียกน้ำหนักที่ 139 กิโลกรัม ในการยกครั้งสุดท้าย เป็นการยกเพิ่มจากครั้งก่อนหน้าถึง 9 กิโลกรัม ก็หมายความว่า ต้องการเหรียญทอง นอกจากนี้ สถิติที่แต้ว พิมศิริเคยยกได้คือ 140 กิโลกรัม

          ขณะที่ความคิดเห็นด้านตรงข้าม กลับมองว่า แต้วอาจจะรู้ลิมิตตัวเองว่า ยกแค่ไหนไหว ซึ่งการเรียกเพิ่มเพื่อให้ชนะคนไทยด้วยกัน อาจจะเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บได้ ส่วนเรื่องสถิติที่ยกได้ 140 กิโลกรัมนั้น เป็นการยกตอนที่เธอน้ำหนัก 63 กิโลกรัม ซึ่งมวลกล้ามเนื้อตอนนั้นมากกว่าตอนนี้

          ต่อมา แต้ว พิมศิริ ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า เรื่องการไม่ยกครั้งที่ 3 เป็นเพราะทีมงานเห็นว่า เป็นน้ำหนักที่มากเกินไป อาจจะเสี่ยงต่อการบาดเจ็บได้ รวมถึงไม่จำเป็นว่าใครต้องได้เหรียญทอง เพราะทั้งหมดเป็นการทำเพื่อประเทศไทย ใครได้เหรียญทองก็คนไทยด้วยกัน นับเป็นเรื่องน่ายินดี

แต้ว พิมศิริ

แต้ว พิมศิริ

แต้ว พิมศิริ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถกสนั่น ! สาเหตุแต้ว พิมศิริ ไม่ยกครั้งสุดท้าย ทั้งที่มีโอกาสแซงฝ้าย สุกัญญา คว้าทอง อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2559 เวลา 18:01:23 163,553 อ่าน
TOP