x close

ไพบูลย์ นิติตะวัน ตั้งพรรคการเมือง หนุน ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ต่อ



          ไพบูลย์ นิติตะวัน ตั้งพรรคการเมือง หนุน ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ต่อ บอกนาทีนี้ไม่มีใครเหมาะสมอีกแล้ว ปัด คสช. สั่ง แค่อยากเห็นคนดีพัฒนาประเทศ


          เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2559  นายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญและอดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) แถลงว่า หลังจากร่างรัฐธรรมนูญผ่านประชามติแล้ว ก็ได้หารือกับผู้ที่มีอุดมการณ์เดียวกัน ส่วนตัวนั้นจะไม่รับตำแหน่ง ส.ว. แต่จะลงสมัคร ส.ส. และจะร่วมจัดตั้งพรรคการเมืองโดยประชาชนเพื่อประชาชน โดยใช้ชื่อพรรคว่า "พรรคประชาชนปฏิรูป"

          ทั้งนี้  นายไพบูลย์ กล่าวว่า จะมีเจตนารมณ์ 3 ประการ ได้แก่

          1. พรรคจะปฏิรูปพรรคการเมืองและนักการเมือง
          2. พรรคจะปฏิรูปพระพุทธศาสนาให้มีความบริสุทธิ์และดีงาม
          3. พรรคจะเพิ่มอำนาจให้ประชาชน โดยจัดตั้งสภาตรวจสอบภาคประชาชนในทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยจะเปิดกว้างให้นายทหารเกษียณอายุราชการมารับใช้ประชาชนได้ หาก คสช. ปลดล็อกให้พรรคการเมืองจัดกิจกรรมได้ ตนเองจะไปจัดตั้งพรรคและดำเนินงานทางการเมืองทันที


          นอกจากนี้ นายไพบูลย์ ยังกล่าวอีกว่า จากคำถามพ่วงที่ประชาชนให้ความเห็นชอบกว่า 10 ล้านเสียง แสดงว่า ประชาชนต้องการให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป ดังนั้นตนก็จะสนับสนุน พล.อ. ประยุทธ์ ต่อไป เพราะมองว่า นาทีนี้ไม่มีใครเหมาะสมจะเป็นนายกฯ เท่านี้อีกแล้ว แต่ พล.อ. ประยุทธ์ จะเห็นด้วยกับตนหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของ พล.อ. ประยุทธ์

          นายไพบูลย์ กล่าวทิ้งท้ายว่า การตั้งพรรคการเมืองใหม่ขึ้นมานั้น ไม่ใช่เพราะ คสช. สั่ง แต่ตนต้องการสานต่อเจตนารมณ์ ให้เกิดการปฏิรูปการเมืองขึ้นและสนับสนุนคนดีให้เป็นนายกฯ ต่อไป


ภาพและข้อมูลจาก
thaich8

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไพบูลย์ นิติตะวัน ตั้งพรรคการเมือง หนุน ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ต่อ อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2559 เวลา 12:33:26 13,019 อ่าน
TOP