x close

นายกฯ เสียใจเหตุ ฮ.ตก อินทนนท์ ชี้ ฮ.ลาโกต้า เพิ่งซื้อใหม่ คาดอากาศย่ำแย่


ฮ.ตก อินทนนท์

         นายกฯ เสียใจเหตุ ฮ.ตก อินทนนท์ ชี้ ฮ.ลาโกต้า เพิ่งซื้อใหม่ คาดอากาศย่ำแย่จริง ๆ  ยันดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้ง 5 นาย อย่างดีที่สุด

         จากเหตุการณ์ ฮ.ตก ดอยอินทนนท์ และล่าสุดวันนี้ (15 สิงหาคม 2559)  พล.ท. สมศักดิ์ นิลบรรเจิดกุล แม่ทัพภาคที่ 3 ได้ยืนยันว่าพบศพของผู้โดยสารทั้ง 5 นายแล้ว ได้แก่ พล.ต. นพพร เรือนจันทร์ ผบ.พล.ร.4 พร้อมนักบิน 3 นาย และช่างเครื่อง 1 นาย หลังจากสูญหายขาดการติดต่อที่ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ก่อนที่จะพบซากเครื่องบินและร่างของผู้เสียชีวิตห่างจากยอดดอยอินทนนท์ราว 2 กิโลเมตร [อ่านข่าว : ไร้ปาฏิหาริย์ แม่ทัพภาคยัน พบ 5 ศพ เหตุการณ์ ฮ.ตก แม่แจ่ม แล้ว]
         อย่างไรก็ดี ล่าสุด พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ทราบข่าวร้ายดังกล่าวแล้ว โดยระบุว่า เฮลิคอปเตอร์ รุ่น UH-72 หรือลาโกต้า เป็นเฮลิคอปเตอร์ที่เพิ่งซื้อมาใหม่ อุบัติเหตุดังกล่าวคงเป็นเพราะสภาพอากาศที่ย่ำแย่จริง ๆ ตนเองนั้นเสียใจมากที่ต้องเสียทหารไป พร้อมกับยืนยันว่าจะดูแลครอบครัวของทหาร นักบิน และช่างเครื่อง ที่เสียชีวิตให้ดีที่สุด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ เสียใจเหตุ ฮ.ตก อินทนนท์ ชี้ ฮ.ลาโกต้า เพิ่งซื้อใหม่ คาดอากาศย่ำแย่ อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2559 เวลา 11:52:00 16,407 อ่าน
TOP