x close

ลำเลียงร่าง 5 ทหารกล้า ฮ.ตก ออกจากป่าแล้ว-ภรรยา พล.ต. นพพร เผยคำพูดสุดท้าย

ฮ.ตก ดอยอินทนนท์

ฮ.ตก ดอยอินทนนท์

            ข่าว ฮ.ตก ดอยอินทนนท์ ล่าสุด ลำเลียงร่าง 5 ทหารกล้าออกจากป่า 11 ชั่วโมง ถึง รพ.ค่ายกาวิละ แล้ว จัดพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ เย็นนี้

            วันที่ 16 สิงหาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 11 ชั่วโมง ในการลำเลียงร่างของ พล.ต. นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 (ผบ.พล.ร.4 ) นักบินและช่างเครื่อง รวม 5 นาย ออกจากจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก บนอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์แล้ว ท่ามกลางสภาพอากาศที่มีฝนตกและหนาวจัด พร้อมกับทำการชันสูตรเบื้องต้น และเคลื่อนร่าง 5 ทหารกล้าอย่างสมเกียรติ ไปยังโรงพยาบาลค่ายกาวิละ จ.เชียงใหม่

ฮ.ตก ดอยอินทนนท์

            ทางด้าน ดร.กรรณิกา เรือนจันทร์ ภรรยาของ พล.ต. นพพร ที่ไปดูร่างของสามี กล่าวแสดงความรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่สูญเสียสามีและภูมิใจที่ พล.ต. นพพร ได้ทำหน้าที่ของทหาร ทำเพื่อชาติบ้านเมือง ทำงานเพื่อส่วนรวม และทุกวันหยุดก็ยังทำงาน พร้อมบอกว่า ทหารไม่มีวันหยุด และก่อนจะขึ้นเฮลิคอปเตอร์ได้โทร. หาตนเองว่ามีภารกิจจะไปช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากเหตุน้ำท่วม ที่ อ.ปาย และบอกให้ดูแลลูกให้ดีไม่คิดว่าคำพูดนี้จะเป็นคำพูดสุดท้าย

ฮ.ตก ดอยอินทนนท์

            "ท่านก็บอกว่า แม่เดี๋ยวพ่อจะไปปายนะ ไปแม่ฮ่องสอน ขอให้แม่ดูแลลูกให้ดีนะ ไม่คิดว่าท่านจะบอกสิ่งนี้เหมือนกับเป็นนัยว่าท่านจะสั่งเสียนะคะ แล้วท่านก็บอกว่า รักแม่นะ ตอนนี้ไลน์พ่อล่มนะ เดี๋ยวติดต่อทางไลน์ไม่ได้ จะบูสต์ใหม่ที่พิษณุโลก ก็ไม่คิดว่าคำพูดนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย แต่อย่างไรก็ตาม พี่ก็ภูมิใจค่ะที่ท่านได้ทำหน้าที่เพื่อชาติบ้านเมืองจนถึงนาทีสุดท้ายของชีวิต และทุกลมหายใจของท่าน ท่านบอกเสมอว่า เราเกิดมาชาติหนึ่งเราต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน แล้วท่านก็สอนลูกเสมอว่าให้เสียสละเพื่อคนอื่นมากกว่าเพื่อตนเอง"

            อย่างไรก็ตาม ช่วงวันนี้ญาติจะไปติดต่อขอรับร่างศพทหารกล้า ก่อนจะเคลื่อนไปยังวัดพระนอนขอนตาล ที่เชียงใหม่ และมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ เวลาประมาณ 17.00 น. วันนี้

ฮ.ตก ดอยอินทนนท์

ฮ.ตก ดอยอินทนนท์

ฮ.ตก ดอยอินทนนท์

ฮ.ตก ดอยอินทนนท์

ฮ.ตก ดอยอินทนนท์



เกาะติดข่าว ฮ. ตก ดอยอินทนนท์ ทั้งหมด คลิกเลย

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้, AMARIN TVHD
ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลำเลียงร่าง 5 ทหารกล้า ฮ.ตก ออกจากป่าแล้ว-ภรรยา พล.ต. นพพร เผยคำพูดสุดท้าย อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2559 เวลา 09:46:22 79,371 อ่าน
TOP