x close

ภาพสุดท้ายจากฟากฟ้า เผยภารกิจ ทีม ผบ.พล.ร.4 ก่อน ฮ.ตก เสียชีวิต 5 นาย



ฮ.ตก ดอยอินทนนท์

           ภาพสุดท้ายจากฟากฟ้า เผยภารกิจ ทีม ผบ.พล.ร.4 ก่อน ฮ.ตก ดอยอินทนนท์ เสียชีวิต 5 นาย ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านหลังฝนตกน้ำหลาก ทำน้ำท่วมเสียหาย เสียสละเวลาสุดท้ายของชีวิตเพื่อประชาชน

           จากอุบัติเหตุสุดเศร้า เมื่อเฮลิคอปเตอร์ รุ่น  UH-72 หรือลาโกต้า ขาดการติดต่อเมื่อช่วงเช้าวันที่ 14 สิงหาคม 2559 ในพื้นที่รอยต่อ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน และ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ โดยมี พล.ต. นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 และผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวร พร้อมนักบินและช่างเครื่อง รวม 5 นาย โดยสารอยู่ในเฮลิคอปเตอร์ดังกล่าว ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ค้นหาร่วม 2 วัน จนกระทั่งประมาณ 15.30 น. ของวานนี้ (15 สิงหาคม) ก็พบร่างไร้วิญญาณของทั้ง 5 นาย บริเวณห่างจากยอดดอยอินทนนท์ประมาณ 2 กิโลเมตร สร้างความเสียใจให้กับครอบครัวและผู้ที่ติดตามข่าวเป็นอย่างมาก [อ่านข่าว ไร้ปาฏิหาริย์ แม่ทัพภาคยัน พบ 5 ศพ เหตุการณ์ ฮ.ตก แม่แจ่ม แล้ว]
           ทั้งนี้  พล.ต. นพพร เรือนจันทร์ ผบ.พล.ร.4 ได้นำนักบินและช่างเครื่อง ไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย ที่ อ.ปาย และ อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน เนื่องจากฝนตกหนักน้ำได้ไหลท่วมบ้านเรือนประชาชน ถึงแม้ว่าวันนั้นจะเป็นหยุดสุดสัปดาห์ แต่นายทหาร นักบิน และช่างเครื่อง ก็ได้สละเวลาส่วนตัวเพื่อลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย แต่ภารกิจนี้กลับเป็นภารกิจสุดท้ายอย่างที่ไม่มีใครคาดคิด

           อย่างไรก็ดี ที่เฟซบุ๊กของ สุทัน อ่องเมือง 1 ในนักบินทหาร ที่เสียชีวิตดังกล่าว ได้โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2559 เป็นภาพถ่ายจากฟากฟ้า เผยให้เห็นสภาพบ้านเรือน ท้องที่นาของประชาชน ที่น้ำท่วมเสียหาย พร้อมทั้งยังมีภาพถ่ายเฮลิคอปเตอร์ดังกล่าว รวมถึงสภาพอากาศบนท้องฟ้าที่เมฆค่อนข้างหนาทึบ

 ฮ.ตก ดอยอินทนนท์


 ฮ.ตก ดอยอินทนนท์

 ฮ.ตก ดอยอินทนนท์

 ฮ.ตก ดอยอินทนนท์

 ฮ.ตก ดอยอินทนนท์

ฮ.ตก ดอยอินทนนท์

ฮ.ตก ดอยอินทนนท์

ฮ.ตก ดอยอินทนนท์

ฮ.ตก ดอยอินทนนท์

 ฮ.ตก ดอยอินทนนท์

 ฮ.ตก ดอยอินทนนท์


เกาะติดข่าว ฮ.ตก ดอยอินทนนท์ ทั้งหมด คลิกเลย

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สุทัน อ่องเมือง, เฟซบุ๊ก Voice TV, mm_voicetv21


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพสุดท้ายจากฟากฟ้า เผยภารกิจ ทีม ผบ.พล.ร.4 ก่อน ฮ.ตก เสียชีวิต 5 นาย อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2559 เวลา 12:03:55 42,102 อ่าน
TOP