x close

ตำรวจขอหมายจับมือบึ้มป่าตอง กุญแจสำคัญสาวตัวผู้ร่วมขบวนการ

พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล

          ขอหมายจับ มือวางบึ้มป่าตอง "ศรีวราห์" หอบหลักฐานขึ้นศาลทหารนครศรีฯ พบดีเอ็นเอตรงกลุ่มเคลื่อนไหวแนวร่วมตากใบ

          เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2559 ที่กองบินตำรวจ ดอนเมือง กรุงเทพมหานคร พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ด้านความมั่นคงในฐานะ หัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวนคดีระเบิดและวางเพลิง ใน 7 จังหวัดภาคใต้ ระหว่างวันที่ 10-12สิงหาคม ที่ผ่านมา เปิดเผยขณะนำชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่ภาคใต้ติดตามความคืบหน้าของคดีว่า คดีดังกล่าวมีความคืบหน้าไปมากแล้ว โดยตนกำชับให้พนักงานสอบสวนในทุกพื้นที่ที่เกี่ยวข้องรวบรวมพยานหลักฐานอย่างรอบคอบ ซึ่งหลายจุดได้พยานหลักฐานเพียงพอที่จะขออนุมัติหมายจับ แต่ตนสั่งการกำชับไปว่าต้องรอบคอบรัดกุมที่สุด เพื่อจะสามารถขยายผลไปยังเครือข่าย และโยงไปถึงผู้สั่งการให้ได้ ให้การออกหมายจับทุกรายมีความรัดกุมที่สุด โดยทุกคดีที่เกิดขึ้น จะส่งดำเนินคดีต่อศาลทหาร ซึ่งวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา พล.ต. วิจารณ์ จดแตง หัวหน้าฝ่ายกฎหมายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวนแล้ว
          รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า วันนี้ตนได้นำหลักฐานเพื่อนำไปยื่นต่อศาลมณฑลทหารบกที่ 41 จ.นครศรีธรรมราช ขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาเป็นชาย 1 ราย ที่หลักฐานชัดว่าก่อเหตุวางระเบิดในพื้นที่ป่าตอง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่10สิงหาคม โดยพยานหลักฐานที่ได้จากจุดเกิดเหตุ เมื่อนำไปตรวจเก็บสารพันธุกรรม หรือดีเอ็นเอ พบว่าตรงกับผู้ต้องหาที่เคลื่อนไหวก่อเหตุในพื้นที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ตั้งแต่ พ.ศ. 2547 จึงขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหารายนี้ เพื่อสืบสวนติดตามตัวต่อไปโดยประสานทุกช่องทางที่เกี่ยวข้อง ที่เป็นไปได้ว่าผู้ต้องหารายนี้จะหลบหนี จากการสืบสวนเชื่อว่าผู้ต้องหารายนี้คือกุญแจสำคัญที่จะสาวถึงเครือข่ายรายอื่น ๆ ได้

เกาะติดเหตุระเบิด - ไฟไหม้ ภูเก็ต พังงา นครศรีฯ อัพเดททันทุกสถานการณ์

          พล.ต.อ. ศรีวราห์ กล่าวว่า สำหรับกรณีของนายศักรินทร์ คฤหัส อายุ 32 ปี ชาวเชียงใหม่นั้น พนักงานสอบสวน ภ.จว.นครศรีธรรมราช ออกหมายจับไปตามหลักฐานที่ปรากฎในตอนแรก เป็นไปตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา และขณะนี้อยู่ในความควบคุมของเจ้าหน้าที่ทหาร ตามมาตรา 44 โดยหากทหารคุมตัวครบ 7วัน ก็จะส่งตัวให้ตำรวจ ถึงตอนนั้นพนักงานสอบสวนจะพิจารณา ซึ่งอาจให้ประกันตัวเพื่อปล่อยตัวชั่วคราวก็ได้ ทั้งนี้ยืนยันว่าการทำสำนวนออกหมายจับดำเนินคดีกับใครก็ตามจะทำตามพยานหลักฐานที่ต้องชัดเจน เป็นธรรม ไม่มีการกลั่นแกล้ง โดยตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา หากรายใดที่พบว่าไม่มีความผิด ไม่มีหลักฐานตามที่ตั้งข้อหาในตอนแรก ก็สามารถสั่งไม่ฟ้องในภายหลังได้ ซึ่งทางตำรวจและทหาร กำลังสืบสวนหาข่าว

เกาะติดเหตุระเบิด - ไฟไหม้ ภูเก็ต พังงา นครศรีฯ อัพเดททันทุกสถานการณ์

          ผู้สนใจรับข่าวสาร-บันเทิง ดาวน์โหลดแอพฯ KAPOOK เวอร์ชั่นใหม่ได้แล้ววันนี้ พร้อมฟังก์ชั่นใหม่แจ้งเตือนหมวดข่าวเฉพาะหัวข้อที่สนใจ ที่นี่ //m.kapook.com/app/

ติดตามข่าว ระเบิดภาคใต้ คลิกเลย

ภาพจาก ทวิตเตอร์@ja_sunsanee, ทวิตเตอร์ @sataporn_pptv, เฟซบุ๊ก อาสาสมัครพิทักษ์เมือง อำเภอ หาดใหญ่ อาสาสมัครพิทักษ์เมือง อำเภอ หาดใหญ่, cutie.jum, Teraset Srivajiratarangkul


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจขอหมายจับมือบึ้มป่าตอง กุญแจสำคัญสาวตัวผู้ร่วมขบวนการ โพสต์เมื่อ 16 สิงหาคม 2559 เวลา 11:38:04 4,571 อ่าน
TOP