x close

ครบ 1 ปี ระเบิดราชประสงค์ เหยื่อสาวร่ำไห้ทวงถามเงินเยียวยา กลางห้องแถลงข่าว สตช.

ระเบิดราชประสงค์

          เหยื่อสาวบุกทวงถามเงินช่วยเหลือทั้งน้ำตา กลางห้องแถลงข่าว สตช. หลังครบรอบ 1 ปี ระเบิดราชประสงค์ ไม่มีความคืบหน้าเรื่องการเยียวยาเพิ่มเติม เผยใช้ชีวิตอย่างลำบากไม่สามารถประกอบอาชีพปกติได้

          เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2559 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 11.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาววิชิรตา ดวงมะโน อายุ 30 ปี หนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุลอบวางระเบิดแยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2558 ได้เข้าร้องทุกข์ต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังจากวันนี้เป็นวันครบ 1 ปี เหตุระเบิดราชประสงค์ จนทำให้ตนเองได้รับบาดเจ็บสาหัส และส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตทั้งร่างกายและจิตใจ

ระเบิดราชประสงค์
ภาพจาก PORNCHAI KITTIWONGSAKUL/AFP
          นางสาววิชิรตา กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนเดินทางมาสักการะท้าวมหาพรหม ที่แยกราชประสงค์ และได้เกิดการระเบิดขึ้น จนตนเองได้รับบาดเจ็บสาหัส บาดเจ็บช่องท้องทะลุ กระดูกไหปลาร้าแตก ตับ-ไต ฉีกขาด ต้องตัดไตทิ้ง ดามเหล็กจากสะโพกถึงขา ผ่าตัดมือด้านซ้าย หูซ้ายไม่ได้ยิน อยู่ห้องไอซียู 2 สัปดาห์ และต้องกินยาระงับประสาทตลอดชีวิต ซึ่งหลังจากที่ผ่านมาตนเองได้รับความลำบากเป็นอย่างมากเรียกได้ว่าชีวิตส่วนใหญ่ตลอด 1 ปีที่ผ่านมาเกือบทั้งหมดอยู่ในโรงพยาบาล และยังไม่สามารถกลับไปประกอบอาชีพได้ และขณะนี้ยังต้องรอการผ่าตัดหูซ้ายที่ไม่ได้ยินอีก 1 ครั้ง

ระเบิดราชประสงค์
ภาพจาก PORNCHAI KITTIWONGSAKUL/AFP

          โดยหลังจากเกิดเรื่องได้รับการเยียวยาเงินค่ารักษาพยาบาลของกระทรวงยุติธรรมจำนวน 103,000 บาท และทาง กทม. จำนวน 30,000 บาทเท่านั้น ส่วนหน่วยงานอื่น ๆ ที่มอบเงินช่วยเหลือประมาณ 1,000-2,000 บาท ก่อนหน้านี้เคยทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อสำนักนายกรัฐมนตรีไป 2 ฉบับ ให้เยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบแต่ยังไม่มีความคืบหน้า อีกทั้งได้ยืนหนังสือไปยังกระทรวงต่าง ๆ เพื่อขอให้เยียวยารักษา แต่กลับถูกปฏิเสธ โดยอ้างว่าไม่เกี่ยวข้อง จึงตัดสินใจมาร้องขอความเป็นธรรมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ



          ด้าน พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะเป็นตัวแทนรับเรื่องไว้และยืนยันจะช่วยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเหลือเยียวยาอย่างเต็มที่ต่อไป

ระเบิดราชประสงค์

เกาะติดข่าว ระเบิดราชประสงค์ ได้ที่นี่



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครบ 1 ปี ระเบิดราชประสงค์ เหยื่อสาวร่ำไห้ทวงถามเงินเยียวยา กลางห้องแถลงข่าว สตช. อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2559 เวลา 23:33:23 15,336 อ่าน
TOP