x close

โค้ชเช ยอมรับ ต้องฝืนทนปวดใจ ในวันที่สู้กับทีมบ้านเกิด คว้าเหรียญโอลิมปิก



โค้ชเช เทควันโด

          สื่อดังของเกาหลีใต้ ยกย่อง โค้ชเช พาทีมเทควันโดทีมชาติไทย คว้าเหรียญโอลิมปิก 2016 สำเร็จ ถึงขั้นเอาชนะนักกีฬาเทควันโดเกาหลีใต้ได้ ขณะที่โค้ชเช เผย ทั้งรู้สึกดีใจและเสียใจที่ต้องสู้กับทีมบ้านเกิด

 
          วันนี้ (21 สิงหาคม 2559) สำนักข่าว ยอนฮับ ของประเทศเกาหลีใต้ ได้รายงานข่าวยกย่อง โค้ชเช หรือ เช ยอง ซุก โค้ชเทควันโดทีมชาติไทย ชาวเกาหลีใต้ ที่ได้พาทีมนักกีฬาไทยคว้าเหรียญเงินและเหรียญทองแดง ในการแข่งขัน โอลิมปิก 2016 และสามารถเอาชนะนักเทควันโดเกาหลีใต้บ้านเกิดมาได้สำเร็จ และที่ผ่านมายังสามารถคว้าเหรียญทองแดงแรกจาก เยาวภา บุรพลชัย ในโอลิมปิก 2004, เหรียญเงินในปักกิ่งเกมส์ 2008 จาก บุตรี เผือดผ่อง และ เหรียญทองแดง ในลอนดอนเกมส์ 2012 จาก ชนาธิป ซ้อนขำ อีกด้วย
โค้ชเช ยอมรับ ต้องฝืนทนปวดใจ ในวันที่สู้กับทีมบ้านเกิด คว้าเหรียญโอลิมปิก

          โดย โค้ชเช เผยว่า ในรอบที่ เจ้าเทม เทวินทร์ สามารถเอาชนะ คิม แต ฮุน เจ้าของแชมป์โลก 2 สมัยชาวเกาหลีใต้ ในรอบ 16 คนสุดท้าย รุ่น 58 กิโลกรัมชาย จนสามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเพื่อไปชิงเหรียญทองนั้น  ยอมรับว่า ตอนนั้นมีทั้งอารมณ์ดีใจผสมกับเสียใจ ที่ต้องมาเอาชนะเพื่อนร่วมชาติ และตอนที่ คิม แต ฮุน เข้ามาจับมือและเห็นชุดแข่งของเขาฉีกขาด ในฐานะที่ตนเป็นคนเกาหลีเหมือนกัน มันทำให้ตนรู้สึกแย่

โอลิมปิก 2016
ภาพจาก Ed JONES/AFP

          นอกจากนี้ โค้ชเช ยังเผยอีกว่า ทีมเทควันโดไทยต้องฝึกหนักอีกมากถึงจะก้าวไปเป็นหัวแถวของโลกเหมือนเกาหลีใต้และจะต้องทุ่มเทเพื่อขึ้นอีก 200% เพราะหากเทียบกับเกาหลีแล้วนั้นแม้พวกเขาจะแสดงออกมาแค่ 60% พวกเขาก็ยังคงเป็นเบอร์ 1 ของโลก ในขณะที่เรายังเป็นผู้ท้าชิงเสมอ

 เทม เทวินทร์ คว้าเหรียญเงิน เทควันโด โอลิมปิก 2016

โค้ชเช เทควันโด

น้องเทนนิส พาณิภัค คว้าเหรียญทองแดง เทควันโด โอลิมปิก 2016
ภาพจาก Kirill KUDRYAVTSEV / AFP

เทม เทวินทร์ หาญปราบ
ภาพจาก Kirill KUDRYAVTSEV / AFP

 
 ภาพจาก เฟซบุ๊ก โค้ชเช แฟนคลับ , เฟซบุ๊ก สำนักข่าวไทย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โค้ชเช ยอมรับ ต้องฝืนทนปวดใจ ในวันที่สู้กับทีมบ้านเกิด คว้าเหรียญโอลิมปิก อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2559 เวลา 11:52:10 80,105 อ่าน
TOP