x close

ชวนร่วมโครงการ Food Truck ร้านหนูณิชย์-บิ๊กตู่ชื่นชมกระตุ้นเศรษฐกิจ

โครงการ Food Truck ร้านหนูณิชย์

          นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมโครงการ Food Truck ร้านอาหารหนูณิชย์ พร้อมชมแนวคิดดีต่อยอดโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ จำหน่ายอาหารรูปแบบทันสมัย พร้อมเหมาอาหารที่ร่วมโครงการร้านอาหารเคลื่อนที่ Food Truck เลี้ยง ครม. และสื่อมวลชน 

          เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2559 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เข้าพบคณะเจ้าหน้าที่กระทรวงพาณิชย์ เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมรถขายอาหารเคลื่อนที่ (Food Truck) ในโครงการร้านหนูณิชย์ พาชิม ซึ่งเป็นการขายอาหารจานเดียวราคาถูกไม่เกิน 35 บาท เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้ประชาชน โดยขณะนี้มีร้านอาหารเข้าร่วมโครงการแล้ว 10,000 แห่ง ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี
โครงการ Food Truck ร้านหนูณิชย์

          โดยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เหมาอาหารที่มาร่วมออกบูธวันนี้เลี้ยง ครม. และสื่อมวลชน พร้อมสั่งใส่ถุงกลับบ้านด้วย โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวชื่นชมแนวคิดรถเคลื่อนที่จำหน่ายสินค้าดังกล่าวว่าเป็นแนวคิดที่ดีมีการจำหน่ายอาหารเหมือนกับต่างประเทศ แต่มีข้อแนะนำว่าจะต้องไม่ทะเลาะกับคนในพื้นที่ และอยากให้จัดพื้นที่ขายอาหารเช่นนี้ในสวนสาธารณะ พร้อมระบุว่านี่เป็นผลงานของรัฐบาลที่เป็นการต่อยอดโครงการเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่สื่อบอกว่าไม่มีผลงาน รัฐทำให้หมดตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบ ก่อนจะเดินขึ้นไปประชุม ครม. ทันที

          ทั้งนี้ สำหรับผู้สนใจจำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จเพื่อคืนความสุขทุกจานให้ประชาชนในโครงการ Food Truck ร้านหนูณิชย์ พาชิม สามารถเข้าไปติดต่อได้ที่กรมการค้าภายในวันและเวลาราชการ โดยมีเกณฑ์การพิจารณาดังนี้
 
โครงการ Food Truck ร้านหนูณิชย์

          1. เป็นผู้ประกอบธุรกิจจำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จประเภทอาหารจานเดียว หรืออาหารปรุงสำเร็จในเมนูหลัก เช่น อาหารตามสั่ง ข้าวราดแกง ข้าวมันไก่ ข้าวหมูแดง ขนมจีน ก๋วยเตี๋ยว ข้าวเหนียวหน้าหมู ฯลฯ

          2. สภาพร้านเป็นสถานที่สะอาดและถูกสุขลักษณะมีที่ตั้งชัดเจน

          3. ราคาจำหน่ายต้องไม่เกิน 25-35 บาท/จาน/ชาม/ถุง/ห่อ/กล่อง

          4. มีการปิดป้ายราคาจำหน่ายที่ชัดเจน

          5. หลักฐานที่ใช้ประกอบการรับสมัคร (ถ้ามี) ใบทะเบียนพาณิชย์ หรือใบอนุญาตจำหน่ายสินค้าในที่หรือทางสาธารณะ หรือใบอนุญาตจัดตั้งสถานที่จำหน่ายอาหารหรือสถานที่สะสมอาหาร หรือหนังสือรับรองการแจ้งจัดตั้งสถานที่จำหน่ายอาหารหรือสถานที่สะสมอาหาร

          6. กรณีไม่มีหลักฐานตามข้อ 5. สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการ ร้านหนูณิชย์..พาชิม ได้ ดังนี้

(1) ส่วนกลาง 3 ช่องทาง คือ

          - กรมการค้าภายใน ณ สำนักจัดระบบและพัฒนามาตรฐานทางการค้า

          - เจ้าหน้าที่ของกรม ให้บริการถึงพื้นที่/สถานที่ตั้งร้านค้า

          - ประสานผ่านสายด่วน 1569 แจ้งขอสมัครร้านหนูณิชย์

(2) สำนักงานเขต กรุงเทพมาหานคร ทั้ง 50 เขต

(3) ส่วนภูมิภาค 3 ช่องทาง คือ

          - สำนักงานพาณิชย์จังหวัด (กลุ่มงานกำกับดูแลและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า)

          - เจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดให้บริการถึงพื้นที่/สถานที่ตั้งร้านค้า

          - หอการค้าจังหวัด


โครงการ Food Truck ร้านหนูณิชย์

          โดยสิทธิประโยชน์ที่ได้รับจากการเข้าร่วมโครงการ ร้านหนูณิชย์ พาชิม จะได้รับการสนับสนุนวัตถุดิบราคาพิเศษจากกรมการค้าภายใน เช่น ข้าวสาร น้ำตาลทราย น้ำมันพืช เครื่องปรุงรส  และได้รับการสนับสนุนด้านสินค้าจากธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทย

          นอกจากนี้ ได้ประสานผู้ผลิตน้ำอัดลมเพื่อให้ความช่วยเหลือในการตกแต่งร้านและจำหน่ายน้ำอัดลมในราคาพิเศษ และการประชาสัมพันธ์ร้านผ่านเว็บไซต์ noonid.dit.go.th, เฟซบุ๊ก noonidpashim และ application ลายแทงของถูก หรือ lowpricemap.com เว็บไซต์ของหน่วยงานในกระทรวงพาณิชย์ และได้รับมอบป้าย "หนูณิชย์..พาชิม" เพื่อรับรองคุณภาพ มาตรฐาน และราคา, ผ้ากันเปื้อนพร้อมหมวก, ป้ายไวนิล, ถุงพลาสติกหูหิ้วที่มีสัญลักษณ์หนูณิชย์ 2 กิโลกรัม/ร้าน, บัตรสมาชิกร้านหนูณิชย์ 1 ใบ, ซึ่งกรมการค้าภายในได้ดำเนินการให้เป็นโครงการระยะยาวเพื่อช่วยเหลือประชาชนได้อย่างยั่งยืน โดยสามารถสอบถามได้ที่หมายเลข 1569


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชวนร่วมโครงการ Food Truck ร้านหนูณิชย์-บิ๊กตู่ชื่นชมกระตุ้นเศรษฐกิจ อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2559 เวลา 16:33:32 7,750 อ่าน
TOP