x close

Pokemon Go ส่งตัวแทนหารือ กสทช. ร่วมป้องกันการเล่นเกมในพื้นที่ไม่เหมาะสม


Pokemon Go ส่งตัวแทนหารือ กสทช. ร่วมป้องกันการเล่นเกมในพื้นที่ไม่เหมาะสม

           กสทช. เผย ไนแอนติก ผู้พัฒนาเกมโปเกมอน โก จากสหรัฐฯ มอบหมายให้บริษัท เบเคอร์ฯ เป็นตัวแทนเจรจากับ กสทช. ถึงแนวทางป้องกันการเล่นเกมในพื้นที่ไม่เหมาะสม ชี้ทางบริษัทพร้อมให้ความร่วมมือ ไม่ได้นิ่งนอนใจ

           วันที่ 26 สิงหาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า สำนักงาน กสทช. ได้รับหนังสือตอบกลับจากบริษัทไนแอนติก ผู้พัฒนาเกม Pokemon Go จากสหรัฐฯ แล้ว หลังจากมีการส่งหนังสือสอบถามแนวทางป้องกันการเล่นเกมโปเกมอน โก โดยบริษัทไนแอนติกได้มอบหมายให้ตัวแทนจากบริษัท เบเคอร์ แอนด์ แม็คเค็นซี่ จำกัด เป็นผู้เข้าพบและหารือร่วมกับสำนักงาน กสทช. ซึ่งบริษัทพร้อมให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเรื่องดังกล่าว
           ทั้งนี้ สำนักงาน กสทช. ได้มอบหมายให้ นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการ กสทช. สายงานกิจการโทรคมนาคม เป็นผู้ดำเนินการประสานงานไปยังบริษัท เบเคอร์ฯ หากผลการหารือมีความคืบหน้า ทางสำนักงาน กสทช. จะเร่งแจ้งให้สาธารณชนทราบต่อไป

           สำหรับสาระสำคัญที่สำนักงาน กสทช. ได้ส่งหนังสือไปยังบริษัทผู้พัฒนาเกมโปเกมอน โก นั้น คือการขอให้มีการจำกัดพื้นที่การเล่นเกมในเบื้องต้น 4 แห่ง ดังนี้

1. บริเวณสถานที่อันตราย เช่น ริมทางรถไฟ ริมแหล่งน้ำ ฯลฯ
2. ศาสนสถานและโบราณสถาน
3. สถานที่ราชการ
4. พื้นที่ส่วนบุคคล เพื่อความปลอดภัยและไม่กระทบต่อบุคคลอื่น


ติดตามข่าว Pokemon Go ทั้งหมด

ข้อมูลจากสำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Pokemon Go ส่งตัวแทนหารือ กสทช. ร่วมป้องกันการเล่นเกมในพื้นที่ไม่เหมาะสม อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2559 เวลา 17:21:22 2,343 อ่าน
TOP