x close

โทนี่ ประชุมแอร์เอเชียไทย ยืดอกรับผมผิดเอง-บินปลอบครอบครัว #แอร์กราบ




แอร์กราบ

          โทนี่ เฟอร์นันเดซ ประชุมแอร์เอเชียไทย ย้ำปกป้องพนักงาน-บินปลอบครอบครัว #แอร์กราบ ลั่นพนักงานต้องมาเป็นที่หนึ่ง หากมีปัญหาสามารถส่งอีเมลตรงถึงตนได้

          จากกรณีข่าวร้อนประเด็น #แอร์กราบ ที่ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2559 ผู้สื่อข่าวกระปุกดอทคอม ได้รับรายงานว่า นายโทนี่ เฟอร์นันเดซ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มแอร์เอเชีย ซึ่งเดินทางมายังกรุงเทพฯ ได้เรียกประชุมพนักงานแอร์เอเชีย ทั้งระดับบริหารและพนักงานผู้ปฏิบัติงาน ประมาณร้อยคน ที่ห้องประชุม ท่าอากาศยานดอนเมือง เมื่อช่วงก่อนเที่ยงที่ผ่านมา       
          ทั้งนี้ แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ในระหว่างการประชุมดังกล่าว แอร์สาวในข่าวแอร์โฮสเตสก้มกราบได้มาร่วมประชุมด้วย ด้านนายโทนี่ ระบุว่า ตนยึดมั่นในนโยบายแอร์เอเชียเหมือนที่เคยประกาศไว้ นั่นคือ พนักงานมาเป็นอันดับหนึ่ง ลูกค้ามาลำดับที่สอง เพราะถ้าพนักงานทำงานอย่างมีความสุขก็ย่อมดูแลลูกค้าให้มีความสุข



          นายโทนี่ กล่าวด้วยว่า กรณีที่เกิดขึ้นครั้งนี้มาจากสถานการณ์ที่บีบรัด จึงมีความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ ทางฝ่ายบริหารเองก็ไม่นิ่งนอนใจพยายามแก้ไขเต็มที่ ตนพร้อมดูแลพนักงานในฐานะคนในครอบครัวเดียวกัน หลังจากนี้ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นอีก พนักงานให้ส่งอีเมลตรงถึงตนได้ จะช่วยให้คลี่คลายปัญหาต่าง ๆ ได้เร็ว ดีกว่าไปเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย 

          นอกจากนั้น ในช่วงของการประชุม ผู้บริหารใหญ่แอร์เอเชียยังกล่าวให้กำลังใจแอร์โฮสเตสสาวคนที่ตกเป็นข่าวโดนบังคับให้ก้มลงกราบ ขณะที่ผู้ร่วมประชุมต่างปรบมือให้กำลังใจเช่นกัน และมีรายงานด้วยว่า ในวันที่ 9 กันยายน นายโทนี่จะเดินทางไปหาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อพูดคุยถึงประเด็นต่าง ๆ กับครอบครัวของแอร์โฮสเตสสาวอีกด้วย

          ผู้สื่อข่าวกระปุกดอทคอม รายงานเพิ่มเติมว่า นายโทนี่ยังได้โพสต์ภาพถ่ายขณะร่วมประชุมกับพนักงานแอร์เอเชียไทยลงเฟซบุ๊กส่วนตัว Tony Fernandes พร้อมกับเขียนข้อความว่า  "Good session with Thai staff. An investigation will be done and action taken that. I met cabin crew and was good. Tomorrow I go to Hat Yai to meet her parents . My fault. I'm the leader We need better procedures on both sides. And we will get better." (เป็นการประชุมที่ดีร่วมกับพนักงานไทย จะมีการสอบสวนถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นและกำหนดมาตรการตามมา ผมพบกับลูกเรือแล้วและทุกอย่างเป็นไปด้วยดี พรุ่งนี้ผมจะไปหาดใหญ่เพื่อพบกับครอบครัวของเธอ มันเป็นความผิดของผมเอง ผมเป็นผู้นำ เราต้องการการกำหนดขั้นตอนปฏิบัติงานที่ดีขึ้นสำหรับทั้งสองฝ่าย และเราก็จะทำได้ดียิ่งขึ้น)

แอร์กราบ

ติดตามข่าว แอร์กราบผู้โดยสาร ทั้งหมด

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Tony Fernandes


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โทนี่ ประชุมแอร์เอเชียไทย ยืดอกรับผมผิดเอง-บินปลอบครอบครัว #แอร์กราบ อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2559 เวลา 16:51:28 94,889 อ่าน
TOP