x close

ม.เกษตร แจง เหตุเด็กจมน้ำเป็นการฝึกตามปกติ ไม่ใช่การรับน้อง-ไม่มีการบังคับ

นักศึกษาจมน้ำ

          ม.เกษตร แจง เหตุเด็กจมน้ำเป็นการฝึกตามปกติ ไม่ใช่การรับน้อง ยันไม่ใช่บ่อบำบัดน้ำเสีย แต่เป็นบ่อเก็บน้ำสำหรับฝึกของคณะ ตั้งกรรมการสอบรุ่นพี่แล้ว

          จากกรณีเหตุการณ์รับน้องโหด ของมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ที่รุ่นพี่ได้สั่งให้น้องใหม่ลงบ่อบำบัดน้ำเสีย จนติดเชื้อในสมองและยังต้องรักษาตัวอยู่ใน ICU ซึ่งต่อมาทางสถาบันได้ชี้แจงว่าบ่อที่เด็กจมน้ำนั้นเป็นเพียงบ่อเก็บน้ำฝน ไม่ใช่บ่อบำบัดน้ำเสีย หรือบ่อเก็บสารเคมี ตามที่มีกระแสข่าวนั้น [อ่านข่าว อาจารย์สถาบันชื่อดัง แจงเหยื่อรับน้องโหดจมน้ำบ่อเก็บน้ำฝน-ไม่ใช่บ่อบำบัด คาดติดเชื้อโรค]
พี่สาวโวยรับน้องสถาบันดัง สั่งน้องชายล้างตัวในบ่อน้ำเสีย จมน้ำอาการสาหัส

          คืบหน้าในเรื่องนี้ ล่าสุด (11 กันยายน 2559) ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ รักษาการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดเผยว่า ตนได้ทราบเรื่องดังกล่าวตั้งแต่คืนวันที่ 10 กันยายน และได้มอบหมายให้ รศ. ดร.ก่อโชค จันทวรางกูร รักษาการแทนรองอธิการบดี วิทยาเขตศรีราชา และผู้บริหารเข้าช่วยเหลือเยียวยานักศึกษาและครอบครัวอย่างใกลชิด รวมถึงจะเดินทางไปยังโรงพยาบาลด้วยตัวเอง

          อย่างไรก็ตาม กิจกรรมดังกล่าว ไม่ใช่การรับน้องแต่อย่างใด แต่เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมในระหว่างการเรียนที่เกิดจากพี่สายรหัสดูแลน้องรหัส เนื่องจากนิสิตที่เรียนคณะพาณิชยนาวีนานาชาติ ทุกคนต้องเข้าร่วมกิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำ ซึ่งจัดขึ้นทุกปีและมีอาจารย์ดูแลใกล้ชิด ยืนยันว่าไม่มีการบังคับข่มขู่หรือเป็นกิจกรรมรุนแรง

          แต่ทั้งนี้มหาวิทยาลัยก็จะไม่ปัดความรับผิดชอบ จะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ซึ่งหากรุ่นพี่หรืออาจารย์ที่เกี่ยวข้องมีความประมาทเลินเล่อในการจัดกิจกรรม ทางมหาวิทยาลัยก็จะดำเนินการตามความผิด และช่วยเหลือนิสิตคนดังกล่าวอย่างเต็มที่

          สำหรับบ่อน้ำที่เกิดเหตุ ขอยืนยันว่าไม่ใช่บ่อบำบัดน้ำเสีย หรือบ่อสารเคมี แต่อย่างใด เป็นบ่อน้ำฝนที่มหาวิทยาลัยใช้ฝึกปฏิบัติ และทำกิจกรรมต่าง ๆ ของคณะพาณิชยนาวีอยู่แล้ว เพราะคณะนี้ต้องทำกิจกรรมเกี่ยวข้องกับน้ำ แต่ในวันที่เกิดเหตุขึ้นก็ไม่แน่ชัดว่าสภาพร่างกายของนิสิตเป็นเช่นใด ทางมหาวิทยาลัยจะตรวจสอบหาข้อเท็จจริงเรื่องนี้ และรับผิดชอบอย่างเต็มที่

ติดตาม ข่าวรับน้องโหด ทั้งหมด


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Nan Suratchawadee, เฟซบุ๊ก Pook Sukonta Berthebaud
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม.เกษตร แจง เหตุเด็กจมน้ำเป็นการฝึกตามปกติ ไม่ใช่การรับน้อง-ไม่มีการบังคับ อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2559 เวลา 11:13:28 5,460 อ่าน
TOP