x close

รวบแล้ว ! อับดุลกอเดร์ สาแล๊ะ มือบึ้มตลาดเซ็นเตอร์พอยท์ จ.ตรัง

ระเบิดตรัง

          คุมตัว อับดุลกอเดร์ สาแล๊ะ ผู้ต้องหาตามหมายจับเหตุระเบิดตลาดเซ็นเตอร์พอยท์ จ.ตรัง ด้าน ศรีวราห์ เตรียมบินสอบสัปดาห์หน้า     

          เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2559 พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดูแลงานฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดีระเบิดและวางเพลิง 7 จังหวัดภาคใต้ว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ทหารได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุระเบิด ที่ตลาดเซ็นเตอร์พอยท์ บนถนนรื่นรมย์ ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง แล้ว 1 ราย คือ นายอับดุลกอเดร์ สาแล๊ะ อายุ 35 ปี ชาวอำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี ซึ่งขณะนี้ฝากขังอยู่ที่เรือนจำศาลทหารทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยเจ้าหน้าที่ทหารสามารถควบคุมตัวได้ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ทหารได้สอบปากคำเสร็จเรียบร้อยแล้ว ส่วนคำให้การเบื้องต้นไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากอยู่ในสำนวน โดยตนจะลงพื้นที่ไปสอบปากคำนายอับดุลกอเดร์ประมาณสัปดาห์หน้า

          อย่างไรก็ตาม นายอับดุลกอเดร์ เป็นคนกลุ่มเดียวกับที่ก่อเหตุพื้นที่อื่น ๆ ในภาคใต้ โดยยืนยันว่าในสำนวนคดีกลุ่มผู้ต้องหาดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่ม BRN และ RKK แต่หากเป็นด้านการข่าวนั้นไม่ทราบ ส่วนจะมีการขยายพื้นที่ก่อเหตุอีกหรือไม่นั้น ส่วนตัวคิดว่าไม่สามารถทำได้ เนื่องจากพื้นที่อื่น ๆ ไม่น่าจะเป็นเป้าหมายของกลุ่มผู้ก่อเหตุ

          สำหรับความคืบหน้าในการจับกุมผู้ต้องหานั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับผู้ต้องหาที่ก่อเหตุในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้แล้วทั้งสิ้น 6 คน ได้แก่ นายรุสลัน ใบมะ, นายอาหามะ เล็งหะ, นายอับดุลกอเดร์ สาแล๊ะ, นายอัสมีน กาเด็มมาดี, นายฮากีม ดอเลาะ และนายเสรี แวมามุ จากผู้ต้องหาที่เจ้าหน้าที่คาดว่ามีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ทั้งหมดประมาณ 20 คน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแล้ว ! อับดุลกอเดร์ สาแล๊ะ มือบึ้มตลาดเซ็นเตอร์พอยท์ จ.ตรัง อัปเดตล่าสุด 13 กันยายน 2559 เวลา 18:23:09 10,273 อ่าน
TOP