x close

รองปลัด ยธ. แนะนักเรียนถูกครูปาแก้วใส่ แจ้งความเอาเรื่อง สั่ง ยธ.จังหวัด ดูแลแล้ว


รองปลัด ยธ. แนะนักเรียนถูกครูปาแก้วใส่ แจ้งความเอาเรื่อง-สั่ง ยธ.จังหวัด ดูแลแล้ว

         รองปลัดกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟซบุ๊กแนะนำ นักเรียนหญิงถูกครูพละปาแก้วใส่หน้าจนปากเบี้ยว เข้าแจ้งความดำเนินคดี ชี้สั่งยุติธรรมจังหวัดไปดูแลแล้ว

         จากกรณีข่าวนักเรียนหญิงชั้น ม.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา ถูกครูสอนวิชาพลศึกษาปาแก้วเซรามิกใส่ บริเวณกกหูด้านซ้ายจนปากเบี้ยวและใบหน้าผิดรูป แม้เข้าแจ้งความมาเดือนกว่าแล้ว แต่เรื่องก็ยังไม่คืบหน้า จนมาโพสต์ร้องเรียนในโลกออนไลน์ และได้เข้าร้องเรียนกับมูลนิธิปวีณาฯ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้
         ล่าสุดเวลา 19.00 น. วันที่ 13 กันยายน 2559 ผู้อำนวยการโรงเรียนและครูพละคู่กรณี เปิดเผยว่า ได้เจรจายินยอมชดใช้ค่าเสียหายเพิ่มเป็น 1 แสนบาท จากเดิมที่เคยเสนอไป 8 หมื่นบาท แต่ทางครอบครัวเด็กยังไม่ตกลง และยืนยันจะเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงิน 3 แสนบาท ซึ่งทางโรงเรียนและครูคู่กรณีพร้อมจะเจรจากับครอบครัวเด็กอีกครั้ง แต่หากอีกฝ่ายยังไม่ยินยอม ก็คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย

         ขณะที่ นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึงเรื่องราวดังกล่าว โดยแนะนำให้เด็กนักเรียนไปแจ้งความดำเนินคดีกับครูก่อน ถ้าไม่มีเงินค่าจ้างทนายความ ให้ไปขอกองทุนยุติธรรมได้ที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัด ซึ่งกรณีนี้ ตนได้มอบหมายให้ยุติธรรมจังหวัดนครราชสีมาลงไปดูแลแล้ว

รองปลัด ยธ. แนะนักเรียนถูกครูปาแก้วใส่ แจ้งความเอาเรื่อง-สั่ง ยธ.จังหวัด ดูแลแล้ว

         ทั้งนี้ มีรายงานว่า ทางกระทรวงยุติธรรมได้มอบหมายให้ นายพิเชียรพัฒน อินทรพานิช ยุติธรรมจังหวัดนครราชสีมา เข้าไปดูแลช่วยเหลือเพื่อให้ความเป็นธรรมกับเด็กนักเรียน และครูพละคู่กรณีแล้ว ซึ่งหากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม จะนำมารายงานให้ทราบต่อไป

 
เกาะติดข่าว ครูพละปาแก้วใส่นักเรียน ทั้งหมด

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ธวัชชัย ไทยเขียว
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รองปลัด ยธ. แนะนักเรียนถูกครูปาแก้วใส่ แจ้งความเอาเรื่อง สั่ง ยธ.จังหวัด ดูแลแล้ว อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2559 เวลา 10:21:37 9,590 อ่าน
TOP