x close

เว็บไซต์ดีลและส่วนลดระดับสากล Picodi บุกตลาดประเทศไทย




          เว็บไซต์ดีลและส่วนลดระดับสากล Picodi บุกตลาด กว่า 30 ประเทศทั่วโลก หนึ่งในนั้นคือประเทศไทย ซึ่ง กำลังเป็นที่ถูกใจนักช้อปออนไลน์ทั้งหลาย และวางแผนจะขึ้นเป็นอันดับ 1 ในไทยสำหรับเว็บไซต์ที่รวบรวมดีลและส่วนลด รวมถึงข้อเสนอสุดพิเศษ

          ปัจจุบันนี้การซื้อสินค้าออนไลน์กำลังเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวางในประเทศไทย เนื่องจากเป็นวิธีที่สะดวก และรวดเร็ว เพียงแค่ปลายนิ้วมือ สินค้าก็มาส่งถึงประตูหน้าบ้านคุณ แต่นักช้อปออนไลน์ทั้งหลาย ล้วนมองหาส่วนลด แม้ว่าราคาสินค้าจะลดมากเท่าไหร่ แต่ลูกค้าก็ยังต้องการอะไรที่พิเศษ ที่รู้สึกว่าคุ้มค่าที่สุด เรียกได้ว่า สถิติการใช้คูปอง หรือรหัสส่วนลดต่างๆ นั้นเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดทั่วโลก โดยยกสถิติการใช้คูปองในสหรัฐอเมริกา



          - 83% ของลูกค้าใช้คูปองส่วนลด(อ้างอิงจาก TSYS) นั่นหมายความว่า ไม่ว่าร้านค้าจะออกโปรโมชั่นหรือข้อเสนออะไรออกมา ลูกค้าจะใช้คูปองส่วนลดเสมอ
          - 85% ของลูกค้าจะมองหาคูปองส่วนลด ก่อนที่จะไปซื้อสินค้าจากร้านค้านั้นๆ(ข้อมูลจาก RetailMeNot) เพราะการหาคูปองส่วนลด หรือรหัสส่วนลดนั้นเป็นเรื่องง่ายแค่ปลายนิ้ว ลูกค้าจึงหาหรือเสริชหาดีลดีๆ ในการช้อปสินค้าก่อนทุกครั้ง
          - ลูกค้ากว่า 82% บอกว่ารหัสส่วนลดออนไลน์นั้นสะดวกและรวดเร็วกว่าการใช้คูปองกระดาษ (อ้างอิงข้อมูลจาก Vibes) แน่นอน คูปองออนไลน์นั้นช่วยลูกค้าประหยัดเวลา และประหยัดเงินด้วย โดยไม่ต้องเสียเวลาไปร้านค้า แค่อยู่บ้านก็รับประโยชน์ไปเต็มๆ
          - 49% ของลูกค้านั้นพร้อมที่จะเปลี่ยนไปซื้อสินค้าแบรนด์อื่น หากแบรนด์นั้นๆมีคูปองส่วนลด(ข้อมูลจาก GfK) คูปองส่วนลดนั้นมีอิทธิพลต่อการซื้อสินค้าในปัจจุบันอย่างมาก จากสถิติ เห็นได้ชัดเลยว่า ปัจจุบันไม่ว่าแบรนด์ไหนๆก็จะออกคูปองส่วนลดเสมอ
          - 90% ของอีเมล์แคมเปญที่ส่งไปให้ลูกค้า ในช่วงวันหยุดในปี 2015 มีส่วนลดและข้อเสนอรวมอยู่ด้วย



          ไม่เพียงแต่ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น แต่การใช้คูปองส่วนลดในการช้อปสินค้านั้น กำลังเข้ามาสู่ในประเทศไทย และคาดว่า จะเป็นที่นิยม สังเกตุได้จากหลายๆร้านค้า หรือห้างดังต่างๆ ที่มีเว็บไซต์ช้อปสินค้าออนไลน์แล้ว มักจะเริ่มมีรหัสส่วนลด หรือ ดีลไวดึงดูดลูกค้า เพราะเนื่องจากการอัตราการเติบโตของลูกค้าที่ช้อปออนไลน์นั้นเพิ่มมากขึ้น BigC และ Tesco Lotus สองบริษัทยักษ์ใหญ่ในไทย ก็หันมาลงทุนในตลาดออนไลน์แล้ว อย่างเช่นแบรนด์สินค้าแฟชั่นออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จอย่าง Zalora เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เซนทรัลกรุ๊ป ก็เข้ามาซื้อกิจการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเพิ่มโอกาสทางการตลาด Picodi จับมือกับร้านค้าออนไลน์ในไทย ซึ่งเรียกได้ว่าไม่เพียงแต่ร้านค้าออนไลน์ยักษ์ใหญ่เท่านั้น แต่ร้านค้าออนไลน์เกือบทั้งหมด Picodi รวบรวมข้อเสนอ และส่วนลดต่างๆไว้ ให้นักช้อปออนไลน์ เพื่อความสะดวกและรวดเร็ว ไม่ตกเทรนด์การช้อปออนไลน์ เพียงเสริชง่ายๆหากต้องการช้อปสินค้าแฟชั้นเช่น  Zalora โปรโมชั่น เป็นต้น

          "ไม่น่าแปลกใจที่หลายๆบริษัทยักษ์ใหญ่ต่างเริ่มเข้ามาลงทุน ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพราะอัตราการเติบโตของการใช้อินเตอร์เน็ต และสื่อออนไลน์นั้นสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด รวมไปถึงอัตราการเพิ่มขึ้นของร้านค้าออนไลน์ และการช้อปสินค้าผ่านแอพพลิเคชั่นในมือถือนั้นสูงขึ้นมาก ซึ่งเป็นสิ่งเหล่านี้เป็นตัวแปรสำคัญต่อการลงทุนเป็นอย่างมาก" กล่าวโดย อาลัน สเต็คโค ผู้จัดการฝ่ายการตลาดแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล คูปอง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เว็บไซต์ดีลและส่วนลดระดับสากล Picodi บุกตลาดประเทศไทย อัปเดตล่าสุด 31 มกราคม 2560 เวลา 18:07:57 2,310 อ่าน
TOP