x close

พงศพัศ เปิดใจอำลาวันสุดท้ายรับราชการ เผยยังไม่ถึงเวลาลงเล่นการเมือง



พงศพัศ เปิดใจอำลาวันสุดท้ายรับราชการ

          พล.ต.อ. พงศพัศ พงษ์เจริญ  เปิดใจสื่อ อำลาวันสุดท้ายรับราชการตำรวจ เตรียมเดินหน้างานที่ปรึกษา ผบ.ตร. ด้านการปฏิรูปตำรวจ พร้อมเผยยังไม่ถึงเวลาลงเล่นการเมือง

         เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2559 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 10.30 น. พล.ต.อ. พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะที่ปรึกษาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้แถลงข่าวเปิดใจในโอกาสที่จะเกษียณอายุราชการในวันนี้ (30 กันยายน) ว่า หลังเกษียณอายุราชการจะเป็นประชาชนเต็มขั้น หลังจากนี้จะลงพื้นที่ไปรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนว่าต้องการให้ตำรวจปฏิรูปอะไรบ้าง เพื่อนำประเด็นหรือข้อเสนอแนะดังกล่าวมาเสนอผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อใช้เป็นแนวทางในการปฏิรูปต่อไป ยืนยันแม้เกษียณอายุราชการแล้ว แต่จะพยายามทำให้ตำรวจเป็นที่รักของประชาชน ส่วนโครงการต่าง ๆ ที่เคยดำเนินการไว้ เช่น โครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ ผบ.ตร. มอบหมายให้ รอง ผบ.ตร. คนใหม่ มาดูแลแล้ว โดยประชาชนไม่ต้องเป็นห่วง ซึ่งตนจะทำหน้าที่ให้คำปรึกษาและอาจจะลงพื้นที่ในฐานะประชาชนด้วย
        ผู้สื่อข่าวถามว่าอนาคตจะมีโอกาสลงเล่นการเมือง หรือจะลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หรือไม่ พล.ต.อ. พงศพัศ ระบุเพียงว่า ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา ตอนนี้ขอทำหน้าที่ในตำแหน่งที่ปรึกษา ผบ.ตร.ก่อน รวมถึงจะเป็นตัวแทน ผบ.ตร. พูดคุยพบปะกับสื่อมวลชนอย่างไม่เป็นทางการ เนื่องจากที่ผ่านมา ผบ.ตร. บอกกับตนเองว่า ยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยกับสื่อมวลชนเท่าที่ควร

พงศพัศ เปิดใจอำลาวันสุดท้ายรับราชการ

        ทั้งนี้ หลังจากเสร็จสิ้นการแถลงข่าวได้มีสื่อมวลชนประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้นำดอกกุหลาบมามอบให้ พล.ต.อ. พงศพัศ  และ พล.ต.ต. เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ที่เกษียณอายุราชการ โดย พล.ต.อ. พงศพัศ  ได้เลี้ยงก๋วยเตี๋ยว และไอศกรีม แก่สื่อมวลชนรวมถึงข้าราชการตำรวจพร้อมมอบร่มและเสื้อกันฝนที่มีข้อความ "ขอเป็นพระเอกในหัวใจเธอ" และได้ร่วมร้องเพลงดังกล่าวกับสื่อมวลชนในบรรยากาศที่เป็นกันเอง

พงศพัศ เปิดใจอำลาวันสุดท้ายรับราชการ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พงศพัศ เปิดใจอำลาวันสุดท้ายรับราชการ เผยยังไม่ถึงเวลาลงเล่นการเมือง อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2559 เวลา 16:46:07 10,529 อ่าน
TOP