x close

บิ๊กตู่ ลั่นไม่คิดสอบ พล.อ. ประวิตร ปมใช้งบ 20 ล้าน บินฮาวาย




ไปฮาวาย 4 วัน 20 ล้านบาท

          นายกรัฐมนตรี ยัน ไม่จำเป็นต้องตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ปมคณะ พล.อ. ประวิตร ไปประชุมฮาวาย 4 วัน ใช้งบกว่า 20 ล้านบาท ชี้หากใครอยากฟ้อง ก็ไปฟ้องร้องเอา

          วันที่ 3 ตุลาคม 2559 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางไปร่วมประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน และรัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 29 กันยายน - 2 ตุลาคม 2559 โดยมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปร่วมประชุมกว่า 20 ล้านบาท ว่า ไม่จำเป็นต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบการใช้งบประมาณค่าเดินทางไปประชุมที่ฮาวาย เพราะเรื่องนี้โฆษกกระทรวงกลาโหมได้ชี้แจงรายละเอียดว่า เป็นเรื่องของความจำเป็น เพราะไม่มีเครื่องบินตรง อีกทั้งเป็นการไปทำประโยชน์ให้กับประเทศไม่ได้ไปเที่ยวส่วนตัว ที่สำคัญการไปประชุมที่ต่างประเทศจะต้องมีหลายคณะ ก่อนที่ระดับผู้ใหญ่จะประชุมก็จะมีระดับล่างเขาประชุมก่อน อย่ามาจับผิดจับถูกในเรื่องเหล่านี้
ไปฮาวาย 4 วัน 20 ล้านบาท

          และหากใครอยากตรวจสอบก็ให้ไปฟ้องร้องกันเอง ไม่ใช่เอะอะก็มาบอกนายกฯ ให้ไปฟ้องเรื่องนี้ ตรวจสอบเรื่องนั้น มันมีหน่วยงานที่ทำหน้าที่อยู่แล้ว ตนเองก็กำลังทำหน้าที่อย่างอื่นอยู่ หน้าที่การตรวจสอบการทุจริตไม่ใช่ไม่ทำ เราทำอยู่ แต่ก็มีกลไกเขาต้องทำขึ้นมาตามขั้นตอน

ติดตามข่าว ประยุทธ์ จันทร์โอชา แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

เกาะติดข่าว คณะ พล.อ. ประวิตร ไปฮาวาย 4 วันใช้งบ 20 ล้านบาท

ภาพจาก ทวิตเตอร์ Kob_springnews

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ลั่นไม่คิดสอบ พล.อ. ประวิตร ปมใช้งบ 20 ล้าน บินฮาวาย อัปเดตล่าสุด 3 ตุลาคม 2559 เวลา 18:00:39 36,254 อ่าน
TOP